logo-heading

สมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย หรือ เอเอฟซี และ คณะกรรมการจัดการแข่งขันฯ ขอแจ้งให้ทราบถึงข้อปฏิบัติ สำหรับการเข้าชมการแข่งขันฟุตบอลรายการ AFC U23 Asian Cup™ Qatar 2024 Qualifiers กลุ่ม H ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ดังนี้

1. ข้อกำหนดการนำอุปกรณ์เชียร์ เข้าสนามแข่งขัน

1.1 งดการนำอุปกรณ์การเชียร์ที่ผิดต่อกฎระเบียบการแข่งขันทุกชนิดเข้าสนาม

1.2 อุปกรณ์เชียร์ทุกชนิดจะต้องได้รับการตรวจสอบและต้องได้รับอนุญาตจากฝ่ายจัดการแข่งขัน โดยการพิจารณาขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของสมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย และคณะกรรมการฝ่ายจัดการแข่งขัน

1.3 ห้ามนำธงที่มีขนาดใหญ่เกิน 2x3 เมตร เข้าสนามแข่งขัน

1.4 ห้ามนำด้ามธงที่ทำจากวัสดุแข็ง เช่น เหล็ก,อลูมิเนียม,ท่อ PVC ,ไม้ และ/หรือมีความยาวเกิน 1 เมตร เข้าสนามแข่งขัน

1.5 ห้ามนำธงที่มีข้อความที่เกี่ยวข้องกับความมั่นคง ,การเมือง, ข้อความเป็นการดูหมิ่น สร้างความแตกแยก ยั่วยุผู้อื่นเข้าสนามแข่งขัน

1.6 ในวันแข่งขัน จะไม่อนุญาตให้นำอุปกรณ์เชียร์ใดๆ ที่นอกเหนือจากข้อ 1.2 - 1.5 เข้าภายในสนามโดยเด็ดขาด

2. สิ่งต้องห้ามนำเข้าสนามแข่งขัน และสถานที่จัดการแข่งขัน

2.1 อาวุธ : อาวุธปืน, มีด, สิ่งของมีคม, ขวดแก้ว, วัตถุระเบิด รวมถึง พลุแฟลร์, พลุควันสี, สิ่งที่ทำให้เกิดควัน, บุหรี่ไฟฟ้า

2.2 สาร : ยาเสพติด, สารที่ก่อให้เกิดมลพิษ, เครื่องดื่มแอลกฮอลล์ หรือ วัตถุออกฤทธิ์มึนเมา

2.3 ขวดน้ำ, กระป๋องน้ำ ที่ไม่ได้รับอนุญาต

2.4 นกหวีด และเลเซอร์

2.5 กล้อง DSLR และกล้องเพื่อถ่ายภาพเคลื่อนไหว

2.6 ห้ามนำ “โดรน” ขึ้นบันทึกภาพเหนือสถานที่จัดการแข่งขันและสนามแข่งขัน หากตรวจพบจะถูกยึดอุปกรณ์ทันที และดำเนินการตามกฎหมาย ทั้งนี้ หากเกิดความเสียหายกับอุปกรณ์ทางคณะกรรมการจัดการแข่งขันจะไม่รับผิดชอบต่อความเสียหายที่เกิดขึ้นทุกกรณี

2.7 ผู้ที่เข้าชมการแข่งขันห้ามทำการบันทึกภาพการแข่งขัน หรือส่งสัญญาณการถ่ายทอดสดภาพการแข่งขัน รวมถึงการ Live ทาง Facebook หรือ แฟนเพจ โดยเด็ดขาด หากสมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย ผู้ถือสิทธิ์การแข่งขันได้มีการตรวจพบจะดำเนินการให้ออกจากสนามแข่งขันทันที และดำเนินการตามกฎหมาย

2.8 วัสดุ หรืออุปกรณ์ใดๆ ที่อาจจะเป็นอันตราย หรืออาจทำให้เกิดความไม่เรียบร้อยต่อการจัดการแข่งขัน ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของคณะกรรมการจัดการแข่งขัน

หมายเหตุ : สำหรับแฟนบอล/กลุ่มแฟนบอลที่มีความประสงค์จะนำอุปกรณ์เชียร์เข้าสู่สนามแข่งขัน เช่น ป้ายทุกขนาด กลอง ธง ด้ามธง หรือ อุปกรณ์เชียร์ทุกชนิด ให้ทำหนังสือถึงสมาคมฯ พิจารณาที่ อีเมล  [email protected] เพื่อขออนุญาตและนำฝากอุปกรณ์ต่างๆ กับฝ่ายจัดการแข่งขัน ภายในวันที่ 5 กันยายน 2566 เวลา 17.00 น. 

สมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย หรือ เอเอฟซี และสมาคมฯ ขอความร่วมมือแฟนบอลชาวไทย ในการเป็นเจ้าภาพที่ดีให้การต้อนรับแฟนบอลที่จะเดินทางเข้ามาชมการแข่งขันฟุตบอล รายการ AFC U23 Asian Cup™ Qatar 2024 Qualifiers กลุ่ม H ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ณ สนามชลบุรี สเตเดี้ยม ระะหว่างวันที่ 6 -12 กันยายน 2566

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline