logo-heading

นับเป็นช่วงเวลาที่แฟนฟุตบอลชาวไทยได้ปลาบปลื้มยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ แข้งไทยในลีกต่างแดนอย่าง "เช็ค" สุภโชค สารชาติ ซูเปอร์สตาร์ทีมชาติไทย ณ ขณะนี้กำลังฉายฟอร์มเด่นกับ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร และยิงประตูให้กับทีมได้ต่อเนื่อง

โดยเกมล่าสุดเจ้าตัวเพิ่งทำ 2 ประตูช่วยให้ทีมเปิดบ้านเก็บชัยชนะเหนือ กัมบะ โอซาก้า 4-0 คว้ารางวัลแมนออฟเดอะแมตช์ในเกมดังกล่าวมาครองได้สำเร็จ ทำให้ปัจจุบันยิงไปแล้ว 6 ในศึก เจลีก ฤดูกาลนี้ ซึ่งเรียกได้ว่านี่คือผลงานที่ดีที่สุดของเขาในที่ได้มาเล่นบนลีกสูงสุดของแดนอาทิตย์อุทัย

สิ่งใดทำให้ "เช็ค" ทำผลงานดีขึ้นแบบผิดหูผิดตาจากฤดูกาลที่ผ่านมา  ขอบสนามบอลไทย เราจะพามาวิเคราะห์ไปพร้อมกัน

ความมุ่งมั่น อดทน รอโอกาส

แน่นอนการได้ไปลุยลีกต่างแดนครั้งแรกของนักเตะไทยหลายคน เป้าหมายหลักคือการได้ลงเล่นให้กับทีมอย่างสม่ำเสมอ อดทนสู้แข่งขันแย่งตำแหน่ง จึงต้องมีความมุ่งมั่นยิ่งขึ้น จากที่มีเต็มร้อยอยู่แล้ว ก็ต้องทำให้มากเกินร้อย แม้ว่าในช่วงที่ย้ายทีมมาใหม่ๆ อาจมีช่วงที่ไม่มีชื่อในเกม หรือเป็นตัวสำรองอยู่บ้าง แต่เจ้าตัวก็ไม่ย่อท้อก้มหน้าก้มตาทำหน้าที่ตัวเองให้ดีที่สุด จนมาถึงวันที่ได้รับโอกาส

เหตุใดที่ทำให้ “สุภโชค” ยึดตัวจริง “คอนซะ” ฉายฟอร์มเด่น ยิงได้ต่อเนื่อง

ปรับตัวเข้ากับระบบทีม

การที่ทัพ "นกเค้าแมวเมืองเหนือ" ยื่นสัญญาถาวรให้ สุภโชค สารชาติ ถือว่าเป็นความเชื่อมั่นที่สโมสรมีให้กับแข้งรายนี้ โดยมั่นใจว่าศักยภาพของเขาจะสามารถไปได้สวยกับที่แห่งนี้ และกลายเป็นกำลังหลักในอนาคต

ปัจจัยส่วนหนึ่งมาจากการเรียนรู้เก็บเกี่ยวแนวทางต่างๆ เพื่อนำมาพัฒนาฝีเท้าตัวเอง เช่นเดียวกับ วัฒนธรรม, ภาษาการสื่อสาร ที่ทำให้ตัวเขาเริ่มเข้าใจขึ้น และตอบสนองต่อความต้องการของทีมได้ จากที่เคยมีส่วนร่วมทำแอสซิสต์ได้บ้าง มาสู่วันที่เริ่มยิงประตูช่วยทีมได้ผลแข่งที่ต้องการและสามารถชนะใจ "มิช่า" มิไฮโล เปโตรวิช กุนซือใหญ่ได้ รวมถึงแฟนบอลของทีมที่เริ่มให้การยอมรับในฝีเท้ามากยิ่งขึ้น

 

ทลายกำแพงความกลัว

โดยปกติ ไม่ว่าใครๆ พบกับครั้งแรกมักจะมีอาการความเกรงในสิ่งที่ทำ หรือมีความกลัวที่จะผิดพลาดอยู่บ้าง

กว่าที่ สุภโชค จะขึ้นมาอยู่ตรงจุดนี้ได้ ก็มาจากหัวใจที่แข็งแกร่งปราศจากคำว่ากลัว ยามที่ลงสนามเขาจะเป็นคนที่กล้าเล่น กล้าตะลุย มีความกระหาย ยิ่งการผจญภัยในลีกต่างแดนตัวคนเดียว ถือเป็นการพังทลายกำแพงที่เคยถูกกั้นไว้โดยที่จะไม่มีคำว่ากลัวอีกต่อไป

เหตุใดที่ทำให้ “สุภโชค” ยึดตัวจริง “คอนซะ” ฉายฟอร์มเด่น ยิงได้ต่อเนื่อง

ท้ายที่สุด หาก สุภโชค สามารถรักษามาตรฐานฟอร์มการเล่นที่ดี พัฒนายกระดับขึ้นไปอีกขั้น ก็จะส่งผลดีต่อตัวเอง รวมถึงสโมสรต้นสังกัด และทีมชาติไทยของเราที่จะมีนักเตะฝีเท้าดีเพิ่มมากขึ้น เหมือนกับรุ่นพี่คนอื่นๆ ที่เคยไปโดดเด่นและประสบความสำเร็จสร้างชื่อในต่างแดน

Chunka

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline