logo-heading

เคาท์ดาวฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์ คัพ ครั้งที่ 49 ที่จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งมี 4 ชาติเข้าร่วมแข่งขัน ประกอบไปด้วย ทีมชาติไทย (เจ้าภาพ), อิรัก, เลบานอน และ อินเดีย โดยจะแข่งขันกันที่สนามสมโภช เชียงใหม่ 700 ปี ระหว่างวันที่ 7-10 กันยายนนี้

วันนี้จะพาทุกคนไปส่องดูรายชื่อของนักเตะทีมชาติต่างๆ ที่มาร่วมแข่งขันในคิงส์ คัพ หนนี้ ปรากำว่ามีนักเตะที่แฟนบอลชาวไทยน่าจะคุ้นชื่อคุ้นหูกันดีอยู่ 5 ราย โดย 4 รายแรกเป็นนักเตะที่เคยค้าแข้ง และยังค้าแข้งอยู่ในไทยลีกเวลานี้ ส่วนอีกคนเคยมาเตะอุ่นเครื่องที่ประเทศไทย มีใครบ้างไปดูกัน

เริ่มกันที่ทีมชาติอิรัก มีนักเตะที่แฟนบอลไทยน่าจะรู้จักอยู่ 3 คน

เรบิน สุลาก้า

คนแรก เรบิน สุลาก้า อดีตกองหลังทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ชุด 6 แชมป์ใน 2 ฤดูกาลล่าสุด ซึ่งตอนนี้เจ้าตัวย้ายไปอยู่กับไอเอฟ บรอมมาปอจคาร์น่า ในลีกสวีเดน

ฟรานส์ ปูโตรส

คนต่อมา ฟรานส์ ปูโตรส นักเตะสารพัดประโยชน์ของการท่าเรือ เอฟซี ซึ่งตอนนี้ก็ยังเล่นอยู่กับสิงห์เจ้าท่า และเป็นนักเตะตัวหลักของทีมด้วย เล่นได้ทั้งเซ็นเตอร์ แบ็กขวา และกองกลางตัวรับ

ซีดาน อิกบาล

อีกคนคือ ซีดาน อิกบาล กองกลางดาวรุ่งวัย 20 ปี ซึ่งเป็นอดีตนักเตะของทีมปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อฤดูกาลที่แล้ว และเดินทางมาลงเตะอุ่นเครื่องเกมแดงเดือดในเดอะแมตช์ที่ราชมัลคลากีฬาสถานฯ ซึ่งนี่จะเป็นอีกครั้งที่เจ้าตัวมาเตะฟุตบอลที่เมืองไทย ปัจจุบันอยู่กับสโมสรเอฟซี อูเทร็คท์ ในลีกฮอลแลนด์

ขณะที่ทีมชาติเลบานอน มีนักเตะที่เคยค้าแข้งและเล่นอยู่ในไทยลีก 2 คน

บาสเซล จราดี้

คนแรกคือ บาสเซล จราดี้ กองกลางคนใหม่ของทีมทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ที่เพิ่งย้ายมาร่วมทีมในฤดูกาลนี้ แต่ที่ผ่านมายังไม่มีโอกาสได้ลงสนามให้กับบียู ซึ่งต้องมารอดูว่าจะได้ลงสนามในคิงส์ คัพ หรือไม่

ซุนนี ซาอั๊ด

อีกคนคือ ซุนนี ซาอั๊ด อดีตกองกลางที่เคยค้าแข้งในไทยลีกกับหลายสโมสรทั้ง โปลิศ เทโร, พัทยา ยูไนเต็ด และ พีที ประจวบ ซึ่งปัจจุบันเล่นอยู่กับสโมสรปีนัง ในลีกมาเลเซีย 

ส่วนทีมชาติอินเดีย ไม่ได้มีนักเตะดังอย่าง สุนิล เชตรี กองหน้าตัวเก๋าติดทีมมาด้วย แต่นักเตะส่วนใหญ่ก็เป็นผู้เล่นในชุดเดียวกันกับที่เคยมาเล่นคิงส์ คัพ เมื่อปี 2019 ที่บุรีรัมย์

สำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์ คัพ ครั้งที่ 49 มีโปรแกรมการแข่งขันดังนี้

รอบรองชนะเลิศ แข่งขันในวันที่ 7 กันยายน 2566 รอบรองชนะเลิศ

  • เวลา 17.30 น. อิรัก พบ อินเดีย
  • เวลา 20.30 น. ไทย พบ เลบานอน

ส่วนรอบชิงอันดับ 3 และรอบชิงชนะเลิศ แข่งขันในวันที่ 10 กันยายน 2566

  • เวลา 17.30  น. Loser A vs Loser B
  • เวลา 20.30  น. Winner A vs Winner B

ถ่ายทอดสด ทาง ไทยรัฐ ทีวี และ AIS Play

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline