logo-heading

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทยชื่นชมแข้งช้างศึก หลังปลดล็อคชนะ เลบานอน ครั้งแรกในรอบ 14 ปี ด้วยสกอร์ 2-1 ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ คิงส์คัพ ครั้งที่ 49 ที่สนามกีฬาสมโภช 700 ปี เชียงใหม่ วันที่ 7 กันยายน 2566

ช้างศึก ได้ประตูชัยในช่วงท้ายเกมจาก ธีรศิลป์ แดงดา นอกจากผ่านเข้าสู่รองชิงฯ คิงส์คัพ ครั้งแรกในรอบ 5 ปี ต่อจากปี 2018 แล้ว ยังเป็นครั้งแรกในรอบ 14 ปี ที่ชนะ เลบานอน ได้สำเร็จ ต่อจากเกมที่เคยเปิดบ้านชนะ 2-1 ในศึกคิงส์คัพ รอบรองชนะเลิศ เช่นกัน ในปี 2009 ที่ ภูเก็ต และ เกมวันนั้น ธีรศิลป์ ก็ทำประตูได้ด้วย

“เป็นเกมที่กดดัน เพราะ เลบานอน เป็นทีมที่แข็งแกร่ง   และ เราไม่ชนะ เลบานอน มา 14 ปีแล้ว ซึ่งครั้งล่าสุดที่เราชนะ ก็เป็น ธีรศิลป์ ที่ทำประตูได้ ต้องขอบคุณทีมโค้ช และ นักเตะทุกคนที่ช่วยกันเต็มที่ จนเราผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ได้อีกครั้งในรอบ 5 ปี”

“การพบกับ อิรัก เป็นงานที่ยากอยู่แล้ว เพราะ อิรัก อยู่ถึงอันดับ 70 ของโลก ส่วนเรา 113 ของโลก แต่ก็เหมือนได้ล้างตาจากครั้งที่แล้ว ที่เราได้อันดับ 3 ในคิงส์คัพ ก็เชื่อว่าทุกคนจะสู้เต็มที่เหมือนเดิม และ ถือเป็นโชคดีของคนไทย ที่ได้ดูกีฬาดี ๆ ต่อเนื่อง เพราะล่าสุด วอลเลย์บอลหญิง ก็เพิ่งคว้าแชมป์เอเชียได้ ก็หวังว่าคนไทยจะได้มีความสุขกับฟุตบอลบ้าง และ เรียกศรัทธาเพิ่มขึ้นอีก เหนือสิ่งอื่นใด แป้ง ขอบคุณแฟนบอลที่มาเชียร์ในวันนี้ด้วย แม้ฝนตก ก็ยังอยู่ และ พูดเสมอว่าผู้เล่นคนที่ 12 สำคัญที่สุด”

ทีมชาติไทย เตรียมพบกับ อิรัก ทีมอันดับ 70 ของโลก ในศึกคิงส์คัพ ครั้งที่ 49 รอบชิงชนะเลิศ วันที่ 10 กันยายนนี้ เวลา 20.30 น. ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐ ทีวี และ AIS PLAy

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline