logo-heading

ศรายุทธ ชัยคำดี อดีตศูนย์หน้าทีมชาติไทย ออกมาโพสต์วิจารณ์ถึงทัพนักเตะ ช้างศึก พร้อมกับแนะนำว่าควรให้ความสำคัญกับลูกตั้งเตะให้มากกว่านี้ ที่ไม่ใช่เพียงแค่นำบอลไปตั้งแล้วเลือกเตะตามใจตัวเอง

ทีมชาติไทย เพิ่งลงทำศึกฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์ คัพ ครั้งที่ 49 นัดชิงชนะเลิศ พบกับ ทีมชาติอิรัก ที่สนามสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 10 กันยายน 2566 ที่ผ่านมา โดยการแข่งขันจบลงด้วยผลเสมอ 2-2 ในเวลา 90 นาที ฝั่งไทยได้ 2 ประตูจาก นิโคลัส มิคเกลสัน กับ บดินทร์ ผาลา ซึ่งจะต้องดวลจุดโทษตัดสิน และพ่ายแพ้ไปด้วยสกอร์ 4-5 ชวดคว้าแชมป์ไปครองอย่างน่าเสียดาย

อย่างไรก็ตามล่าสุดอดีตศูนย์หน้าระดับตำนานเจ้าของฉายา "โจ้ห้าหลา" ได้ออกมาโพสต์แสดงความคิดเห็นผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยมองว่าควรให้ความสำคัญกับจังหวะการเล่นลูกตั้งเตะให้มากกว่านี้ ไม่ว่าจะสถานการณ์ไหนก็ตาม เช่นเดียวกับการตั้งลูกฟุตบอลไม่ใช่เพียงแค่นำบอลไปวางแล้วเหยียบ แล้วเลือกวิธีการตามใจตัวเองต้องการ

"การเล่นลูกตั้งเตะทุกๆพื้นที่คุณควรให้ความสำคํญกับลูกฟุตบอลถนุถนอมมันอุ้มมันมาตั้งไม่ใช่เอาตีนเหยียบๆมันแล้วเตะมันตามที่ตัวเองต้องการ (ถ้าคุณยังไม่เก่งพอ)"

ดราม่ายังไม่จบ! "โจ้ห้าหลา" ติงแข้ง ช้างศึก ควรให้ความสำคัญกับลูกตั้งเตะ

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline