logo-heading

หลังเสร้จสิ้นภารกิจในศึกฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์ คัพ ครั้งที่ 49 สำหรับทีมชาติไทย ด้าน มาโน่ โพลกิ้ง กุนซือใหญ่ทีมช้างศึก ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงแผนการเตรียมทีมหลังจากนี้ ที่ทีมชาติไทยมีคิวจะเดินทางไปอุ่นเครื่องที่ยุโรป 2 นัด พบกับจอร์เจีย และ เอสโตเนีย เดือนตุลาคมนี้ รวมทั้งการเตรียมทีมลุยศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกในเดือนพฤศจิกายนด้วย

กุนซือทีมชาติไทย กล่าวว่า "ตอนนี้ยังไม่ได้แพลนอะไรมากนัก เพราะต้องรอดูความชัดเจนหลังจากนี้ว่าจะเป็นอย่างไรต่อไป (น่าจะหมายถึงอนาคตของตัวเองกับทีมชาติ) ส่วนเรื่องการเตรียมทีมตอนนี้เรามีลิสต์รายชื่อนักเตะแล้ว 40 คน ที่ส่งให้สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ในเกมอุ่นเครื่องที่ยุโรปตุลาคมนี้

ส่วนแผนการเตรียมทีมสำหรับฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกในเดือนพฤศจิกายนนั้น เราก็ต้องมาดูกันอีกที ซึ่งนักเตะทั้ง 23 คนในคิงส์ คัพ ครั้งนี้ก็คือหนึ่งในขุมกำลังอยู่แล้ว นอกจากนี้ยังมีนักเตะที่เรายังไม่ได้เรียกมาอย่าง ชนาธิป สรงกระสินธ์, ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร, ศุภชัย ใจเด็ด ที่บาดเจ็บ รวมทั้ง เอกนิษฐ์ ปัญญา ที่เล่นอยู่เจลีก ประเทศญี่ปุ่น และ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ที่กำลังจะไปยุโรปด้วยอีกคน ซึ่งก็หวังว่าในฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก เราจะได้นักเตะครบทุกคนตามที่ต้องการ และก็จะทำให้เราแข็งแกร่งและสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น" มาโน่ กล่าว

สำหรับทีมชาติไทย ในเดือนตุลาคมนี้จะมีโปรแกรมอุ่นเครื่อง 2 นัดที่ยุโรป โดยจะออกไปเยือน จอร์เจีย ในวันที่ 12 ตุลาคม ต่อด้วยพบกับเอสโตเนีย ในวันที่ 17 ตุลาคม

ขณะที่ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก จะลงเตะ 2 นัดแรกในเดือนพฤศจิกายนนี้ นัดแรกเปิดบ้านพบกับจีน ในวันที่ 16 พ.ย. ต่อด้วยนัดที่ 2 จะออกไปเยือน สิงคโปร์ หรือ กวม ในวันที่ 21 พ.ย.นี้ ต่อไป

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline