logo-heading

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ยืนยัน สนามราชมังคลากีฬาสถาน พร้อมเป็นสังเวียนแข้งของทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ในแมตซ์เหย้าของ การแข่งขันศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย หลังก่อนหน้านี้มีกระแสโจมตีเรื่องการใช้สนามราชมังคลากีฬาสถานในการใช้จัดกิจกรรมอื่นเช่น การแสดงคอนเสิร์ต 

เรื่องนี้ ผู้ว่า กกท.ได้ย้ำว่าได้มีการพูดคุยกับ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ อยู่แล้วเรื่องแผนการใช้สนามในช่วงเวลาต่างๆ และ การใช้สนามนั้นกิจกรรมกีฬาต้องมาก่อนกิจกรรมอื่นๆ โดยเฉพาะฟุตบอลนั้นต้องมาเป็นอันดับแรกก็ขอให้แฟนบอลไทยสบายใจได้ กกท.พร้อมจะสนับสนุนอย่างเต็มที่ในเรื่องนี้

นายยุธยา จีนหีต ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจกีฬา

ด้านนายยุธยา จีนหีต ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจกีฬา ในฐานะฝ่ายที่ได้รับมอบหมายสนามกีฬาราชมังคลากีฬาสถานโดยตรงก็ได้เปิดเผยว่า "เรื่องสภาพสนามและการดูแลสนามนั้นเราก็ได้ปฎิบัติให้ได้ตามมาตรฐานมีการสำรวจพื้นที่ในสนามราชมังคลา เพื่อวัดระดับความสูงต่ำของสนามถ้าต่ำก็จะมีการท๊อปทรายให้พื้นมีระดับเสมอและเท่ากันทั่วทั้งสนามเพื่อช่วยระบายน้ำออกสู่ด้านข้างสนามให้เร็วยิ่งขึ้นเพราะช่วงนี้เป็นหน้าฝน ส่วนเรื่องหญ้าก็มีการดูแลรักษาเป็นอย่างดี มีการปรับปรุงให้มีมาตรฐานและมีความพร้อมอยู่เสมอในการรองรับการใช้งานทั้งการแข่งขันฟุตบอลและกีฬาอื่นๆ ตามนโยบายของผู้ว่าการ กกท."

สำหรับโปรแกรมฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง ของทีมชาติไทย มีดังนี้

16 พฤศจิกายน 2566 ทีมชาติไทย พบ จีน ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน

21 พฤศจิกายน 2566 สิงคโปร์ หรือ กวม พบ ทีมชาติไทย

21 มีนาคม 2567 เกาหลีใต้ พบ ทีมชาติไทย 

26 มีนาคม 2567 ทีมชาติไทย พบ เกาหลีใต้

6 มิถุนายน 2567 จีน พบ ทีมชาติไทย

11 มิถุนายน 2567 ทีมชาติไทย พบ สิงคโปร์ หรือ กวม

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline