logo-heading

ศึก รีโว่ ไทยลีก 2023/24 กลับมาระเบิดศึกอีกครั้ง หลังจากผ่านพ้นในช่วง ฟีฟ่าเดย์ ไปถึง 2 สัปดาห์ ด้วยกัน ซึ่ง 1 ใน 2 คู่ที่เปิดหัวในวันศุกร์ที่ 15 กันยายนนี้ มีคู่ระหว่าง ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ที่มีคิวเปิดบ้านรับการมาเยือนของ สุโขทัย เอฟซี ที่สนาม ทรู สเตเดี้ยม เวลา 20.00 น. รวมอยู่ด้วย

แม้ว่าการดวลกันทั้งสองทีมจะไม่ใช่การพบกับของทีมใหญ่  แต่จากสถิติผลงานที่ผ่านมาของทั้งคู่จัดมีความว่าน่าสนใจไม่น้อย และไม่มีคำว่าง่ายเลยแม้แต่ครั้งเดียว

ทีมงานขอบสนามบอลไทย จะพามาเช็กสถิติตลอดการพบกันและผลงานที่ผ่านมาของ พลพรรค "แข้งเทพ กับ "ค้างคาวไฟ" จะเป็นอย่างไรนั้นมาดูกันได้เลย

  • ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ชนะเพียงแค่ 2 จาก 7 เกมหลังสุดที่ลงสนามพบกับ สุโขทัย เอฟซี ในศึก ไทยลีก 1 (ที่เหลือเสมอ 3 แพ้ 2) ซึ่งก่อนหน้านั้นพวกเขาเคยชนะได้ทั้งหมดในการพบกัน 4 ครั้งแรก
  • ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ที่ผ่านมามีผลการแข่งขันสลับกัน ทั้งชนะและเสมอในช่วง 5 นัดหลังสุดในศึก ไทยลีก 1 (ชนะ 3 เสมอ 2) 
  • เกมล่าสุดที่ผ่านมาที่ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด เสมอกับ เมืองทอง ยูไนเต็ด 0-0 คือเกมที่พวกเขาไม่เคยเสมอแบบไร้สกอร์ติดต่อกันในบ้านของพวกเขาเองในการเล่นในไทยลีก 1 มาก่อน
  • สุโขทัย เอฟซี ยิงไม่ได้ 3 เกมจาก 4 เกมล่าสุดในไทยลีก 1 (ชนะ 1 เสมอ 1 แพ้ 2)
  • ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด มีโอกาสยิงประตู 6 ครั้งในเกมล่าสุดที่เอาชนะ ลำพูน วอริเออร์ ถือว่าเป็นโอกาสยิงที่น้อยที่สุดในนัดเดียวของพวกเขา นับตั้งแต่เริ่มปี 2023
  • มะห์มูด ดาฮัดดา แนวรุกของ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด มีส่วนร่วมโดยตรงกับ 5 ประตูจากทั้งหมด 6 ประตูในไทยลีก 1 ฤดูกาลนี้ (2 ประตู 3 แอสซิสต์ – คิดเป็น 83% ของประตูที่ แข้งเทพ ทำได้ในไทยลีก 1 ฤดูกาลนี้) มากกว่าผู้เล่นทุกคนในลีก

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : Opta, Thai League

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline