logo-heading

วันที่ 15 กันยายน 2566 เวลา 23.30 น. ณ ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภมิ ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ชุดเอเชียน เกมส์ รวมตัวกัน เพื่อเตรียมพร้อมออกเดินทางไปยังประเทศจีน

สำหรับการเดินทางครั้งนี้มีนักกีฬาทั้งหมด 16 ราย โดยอีก 5 รายที่เหลือจะตามมาสมทบในวันที่ 17 กันยายน

ก่อนการเดินทาง อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ชุดเอเชียน เกมส์ กล่าวว่า "เป้าหมายของเราตอนนี้คือเราต้องผ่านรอบแรกไปให้ได้ก่อน เราต้องดูทีละนัด และผมเชื่อว่าน้องๆจะสามารถผ่านรอบแรกได้ จากผลงานในช่วงที่ผ่านมา ในศึกชิงแชมป์เอเชียก็ทำให้น้องๆบางคนมีความมั่นใจขึ้น เราเชื่อว่าตรงนั้นเป็นกำลังใจที่ดีสำหรับทัวร์นาเมนต์นี้"

"น้องๆหลายคน ไม่ค่อยมีโอกาสกับสโมสร การได้มาอยู่กับเราต่อเนื่องก็ถือเป็นเรื่องที่ดี แต่ว่าก็มีอาการล้าบ้าง สภาพร่างกายอาจจะดร็อปลงไปบ้าง แต่เราก็มีช่วงพัก เบื้องต้นบอกน้องๆให้ทำเต็มที่ เพราะเราได้รับเกียรติและเป็นตัวแทนทีมชาติไทย เพื่อตัวเองและเพื่อประเทศชาติของเรา"

"ผมเองก็ไม่ค่อยได้อ่านคอมเมนต์ แต่ก็มองในแง่ดี ว่าจะเป็นพลังบวกให้เรา และพยายามแก้ไขข้อบกพร่อง น้องๆก็ต้องพยายามรับมือกับสิ่งเหล่านี้ และนำมาปรับใช้ในชีวิตประจำวัน และก็พยายามให้นักเตะพยายามสื่อสารกันให้มากขึ้น"

"ผมเชื่อว่านักเตะหลายคนอยากเจอกับทีมชาติเกาหลีใต้มาก เพราะว่าหลายคนเป็นนักเตะระดับท็อป ได้ท้าทายตัวเอง และดูระดับของตัวเอง ซึ่งเป็นสิ่งที่ดี หลายคนก็อยากจะมาติดทีมชาติไทย แต่เราก็เคารพสิทธิ์ของสโมสร"

ด้าน ปุรเชษฐ์ ทอดสนิท กองกลางทีมชาติไทย ชุดเอเชียนเกมส์ กล่าวว่า "ผมก็อยากโชว์ฟอร์มให้ดีที่สุด และพาทีมเข้ารอบให้ลึกที่สุด ก็ได้รับกำลังใจที่ดีจากแฟนบอลและเพื่อน นี่คือเอเชียนเกมส์ ครั้งแรกของผม ผมก็รู้ว่ามีความคาดหวังเยอะ เราก็พยายามเตรียมตัวให้ดีฝึกซ้อมให้หนัก ที่ผ่านมาก็โฟกัสเรื่องการซ้อมกับฟุตบอลเพียงอย่างเดียว เพราะมันก็ต่อเนื่องมาตั้งแต่ชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือกที่ผ่านมา"

"ส่วนการเจอกับเกาหลีใต้ ก็ดีใจและตื่นเต้นได้เจอกับพวกเขา พวกเขามีนักเตะจากยุโรป และอย่าง อี คัง อิน ที่อยู่ ปารีส แซงต์ แชร์กแม็ง แต่เราก็ยังไม่ได้มองไกล เราต้องไปทีละเกม ฝากแฟนบอลชาวไทยเป็นกำลังใจให้พวกเราด้วยนะครับเราจะทำเต็มที่" 

โปรแกรม ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ในมหกรรม เอเชียน เกมส์

  • วันที่ 19 กันยายน 2566 เวลา 15.00 น. ตามเวลาประเทศไทย บาห์เรน พบ ทีมชาติไทย ที่ จินหัว สเตเดียม
  • วันที่ 21 กันยายน 2566 เวลา 18.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ทีมชาติไทย พบ เกาหลีใต้ ที่ จินหัว สเตเดียม
  • วันที่ 24 กันยายน 2566 เวลา 18.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ทีมชาติไทย พบ คูเวต ที่ สนาม มหาวิทยาลัยเจ้อเจียงตะวันออก
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline