logo-heading

ทันทีที่ มาริโอ ยูรอฟสกี้ ประกาศลาออกจากการเป็นกุนซือใหญ่ "กิเลนผยอง" ทำให้เมืองทอง ยูไนต็ด มีการเปลี่ยนแปลงเรื่องหัวหน้าฝึกสอนเป็นครั้งแรกในรอบกว่า 2 ซีซั่น 

โดยล่าสุด กิเลน จัดการขัดตาทัพทันทีทันใดด้วยการให้ "โค้ชอุทัย บุญเหมาะ" เข้ามาคุมทีม พ่วงด้วย 3 ตำนานของสโมสรอย่าง เจษฏา จิตสวัสดิ์, ดานโญ่ เซียก้า และ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ซึ่งทั้งหมดจะช่วยกันคุมทีมในเกมที่จะเปิดบ้านพบกับ นครปฐม ยูไนเต็ด ในสุดสัปดาห์นี้ 

แต่สุดท้ายเชื่อเหลือเกินว่า เมืองทอง ยูไนเต็ด จะต้องหากุนซือคนใหม่เข้ามาคุมทีมในช่วงที่เหลืออย่างแน่นอน เพราะอย่าลืมว่าฤดูกาลนี้เพิ่งจะผ่านไปแค่ 4 เกมแรกเท่านั้น ดังนั้นยังมีเวลาให้ "โค้ชใหม่" อีกเพียบเลย 

แต่คำถามที่แฟนบอล "กิเลน" สนใจคือ "โค้ชใหม่" ควรจะเป็นใครดี ?? เรามาลองดูกัน !!

คนแรกที่อยู่ในลิสต์และสายตาของแฟนบอลแน่นอนว่าต้องเป็น "มิลอส โจซิค" อดีตกุนซือที่เข้ามาเป็นผู้ช่วยของ มาริโอ เมื่อช่วงฤดูดาลที่ผ่านมา และที่มีข้อมูลมีการพูดคุยกันแล้ว แต่ติดเรื่องของเงินๆ ทองๆ เพราะการจะนำเขาเข้ามาครั้งนี้ต้องใช้เงินมากกว่าตอนที่เข้ามาเป็นผู้ช่วย ดังนั้นชื่อของ มิลอส จึงติดชะงักอยู่ระหว่างทาง ... 

8o;m

คนต่อมา "อาจารย์มาซาทาดะ อิชิอิ" กุนซือมากประสบการณ์ชาวญี่ปุ่นที่เพิ่งลงจากตำแหน่ง ประธานเทคนิค ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ และลาออกจากทีม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อย่างเป็นทางการมาแบบสดๆ ร้อนๆ ชอยส์นี้บอกได้เลยว่าเป็นเส้นขนานแบบจัดๆ เพราะด้วยเงื่อนไขแรกเรื่องของเงินเดือนที่ อิชิอิ รับอยู่ก่อนหน้านี้ที่แตะหลักล้านบาทต่อเดือน ประกอบกับเรื่องที่สองที่เพิ่งลาออกจาก บุรีรัมย์ ทำให้ ณ ตอนนี้คงไม่ใช่สถาการณ์ที่เขาจะกลับมารับงานแบบปุ๊ปๆ ปั๊ปๆ แน่นอน ดังนั้นชอยส์นี้ตัดออกไปได้เลยในตอนนี้ 

และคนสุดท้ายที่เป็นไปได้คือ "โค้ชเตี้ย" สะสม พบประเสริฐ ที่มีข่าวว่ามาโดยตลอดว่าพร้อมและสนใจเข้ามารับทำทีม เมืองทอง ยูไนเต็ด เพียงแค่ขอให้ผู้บริหารติดต่อมาก็พร้อมที่จะทำทีมทันที เนื่องจากส่วนตัว "โค้ชเตี้ย" มีความสัมพันธ์อันดีกับสโมสรเมืองทองเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ทำให้อะไรๆ ก็ดูคุยง่ายและเข้าใจสถานการณ์ของทีมไปหมดทุกอย่าง ดังนั้นจึงเป็นชอยส์นี้ที่เหมาะและสมเหตุสมผลที่สุด ถ้า กิเลนผยอง จะเลือกเข้ามาคุมทัพหลังจากนี้ 

สุดท้าย ณ เวลานี้แฟนๆ คงได้แค่ รอ รอ และ รอดูว่าทีมจะเอาอย่างไรต่อไป ?? แต่กล้าฟันธงไว้ตรงนี้เลยว่า "กุนซือใหม่เมืองทอง" ไม่หนีไปชอยส์ที่ว่ามาข้างบนแน่นอน 

 

บอลพาดู

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline