logo-heading

"ลำพูน วอริเออร์" ทีมดังจากไทยลีก และ "อุทัยธานี เอฟซี" น้องใหม่แห่งไทยลีกเป็น 2 ทีมที่แพ้รวด 4 เกมแรก และยังเป็น 2 ทีมที่ยังไม่มีแต้มในฤดูกาลนี้ด้วย 

โดย "ราชันโคขาว" ที่นำทัพมาโดย "อเล็กซานเดร กาม่า" กุนซือชาวบราซิลผู้เคยประกาศศักดากับ บุรีรัมย์ มาแล้ว

ส่วน "ช้างป่าห้วยขาแข้ง" เพิ่งได้ "มิคาเอล สตาเรห์" โค้ชชาวสวีเดนเข้ามารับงานแบบสดๆ ร้อนๆ 

โดยผลงานของทั้ง 2 ทีมตลอด 4 เกมแรกในลีกมีดังต่อไปนี้ .... 

อุทัยธานี เอฟซี

เปิดบ้านแพ้ ทรู แบงค็อก 1-4

บุกไปแพ้ ลีโอ เชียงราย 3-0

เปิดบ้านแพ้ บีจี ปทุม 0-2

บุกไปแพ้ นครปฐม ยูไนเต็ด 2-1

นัดต่อไปเปิดบ้านพบ "ราชบุรี เอฟซี"

ภาพรวม "อุทัยธานี เอฟซี" ในฐานะทีมน้องใหม่ไทยลีกที่ต้องเจอถึง 3 ทีมใหญ่ถือว่า "หนัก" พอสมควร ดังนั้นการแพ้ 3 ทีมใหญ่จึงไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรกับทีมน้องใหม่ แต่ที่เสียหายคือเกมนัดล่าสุดนี่แหละกับ นครปฐมที่จริงๆ พวกเขาได้เปรียบทั้งสกอร์นำและผู้เล่นมากกว่าด้วย แต่สุดท้ายจบด้วยการแพ้ 2-1 เฉยเลย สำหรับผม อุทัยฯ ถึงจะน่าห่วงแต่ก็ยังพอดูมีทรงมีอะไรมากขึ้นหลังทีมมีการเปลี่ยนแปลงให้ "มิคาเอล สตาเรห์" โค้ชชาวสวีเดนที่เข้าทำรับงานได้ประมาณ 1 สัปดาห์กว่าๆ 

ลำพูน วอริเออร์

เปิดบ้านแพ้ สุโขทัย เอฟซี 1-2

บุกไปแพ้ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 3-0

เปิดบ้านแพ้ ทรู แบงค็อก 0-2

บุกไปแพ้ ชลบุรี เอฟซี 1-0

นัดต่อไปเปิดบ้านเจอ "ลีโอ เชียงราย"

ภาพรวม "ลำพูน วอริเออร์" เจอ 3 ทีมใหญ่เช่นกันไม่แพ้กับ อุทัยฯ เลย ซึ่งพวกเขาก็แพ้หมดทุกเกมเหมือนกัน แต่ถ้าจะเสียหายก็คงเป็นเกมแรกที่เปิดบ้านแต่ดันแพ้ สุโขทัย นี่แหละ ที่ทำให้ทีมยังไม่มีแต้มจนถึงตอนนี้ ถ้าวัดกันตามตรงต้องยอมรับว่า กาม่า และ ลำพูน น่าห่วงมากกว่า เพราะพวกเขามีทั้งประสบการณ์และตัวผู้เล่นที่ดีกว่า แต่ผลงานสวนทางกับสิ่งที่ควรทำได้ 

หลังจากนี้ทั้งสองทีมคงต้องลุ้นปลดล็อคทั้งแต้มแรกหรือ 3 แต้มแรกให้ได้โดยเร็ว เพื่อหาจุดเปลี่ยนในการเรียกความมั่นใจกลับคืนนี้

เพราะอย่าลืมว่า ลำพูน ที่มี กาม่า คุมทัพหลายคนมองว่าปีนี้ต้องดีกว่าเดิมแน่นอน ส่วน อุทัยธานี จริงๆ แล้วพวกเขาคือน้องใหม่ที่คาดว่าผลงานน่าจะดีที่สุดถ้าเทียบกับความพร้อมและศักยภาพของทีม 

มารอดูกันว่า "ช้างป่า" หรือ "โคขาว" ทีมไหนจะกลับมาได้ก่อนกัน !!!

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline