logo-heading

รีโว่ ไทยลีก 2023/24 ผ่านมาแล้ว 4 เกม และมี 6 ทีมที่ยังไม่แพ้ใครเลยในฤดูกาลนี้ โดยวันนี้ ขอบสนามบอลไทย ขอพามาดูหน่อยว่าฟอร์มของพวกเขาเหล่านั้นเป็นยังไงบ้าง ???

อันดับ 1 เป็นของ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด : ชนะ 3 และเสมอ 1 เก็บได้ 10 คะแนน โดยเกมต่อไปเตรียมทำศึกใหญ่ "ดาร์บี้ปทุม" กับ บีจี ปทุม ในวันจันทร์หน้า (25 ก.ย.)

ต้องบอกว่าเป็นอีกหนึ่งฤดูกาลที่ บียู เริ่มต้นซีซั่นได้อย่างน่าสนใจ ด้วยสภาพทีมที่ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงไปเลย และแม้ 4 เกมนี้จะเจอทีมใหญ่แค่ทีมเดียวนั่นคือเกมกับ เมืองทองฯ ซึ่งพวกเขาก็จบลงด้วยการเสมอ แต่อย่างน้อยเกมกับทีมเล็กๆ ที่เคยพลาด พวกเขาเก็บเรียบวุธทุกนัด แสดงให้เห็นว่าลูกทีมของ โค้ชแบน พร้อมแล้วที่จะแย่งชิงบัลลังก์แชมป์ลีกในปีนี้ 

 

รองจ่าฝูง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด : ชนะ 3 และเสมอ 1 เก็บได้ 10 คะแนน โดยเกมต่อไปเตรียมบุกพลมาเยือน โปลิศ เทโร เอฟซี ในวันจันทร์หน้า (25 ก.ย.)

ยังคงมาตรฐานการเล่นได้อย่างน่าสนใจสำหรับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แม้ว่าภายในทีมจะมีการเปลี่ยนแปลง ตั้งแต่ตัวต่างชาติที่เปลี่ยนแนวรุก 2-3 คน เช่นเดียวกับหัวหน้าผู้ฝึกสอนที่เปลี่ยนจาก อาจารย์มาซาดาทะ อิชิอิ มาเป็น อาเธอร์ ปาปาส จนหลายคนกังวลว่าทีมอาจจะเปลี่ยนไป แต่สุดท้ายพวกเขาทำให้เห็นแล้วว่า ฟุตบอลในแบบของ บุรีรัมย์ ใครเข้า ใครออก ใครมา ใครไป ก็ยังอยู่ในระดับสูงได้เหมือนเดิม 

 

 

ต่อด้วย การท่าเรือ เอฟซี : ชนะ 3 และเสมอ 1 เก็บได้ 10 คะแนน โดยเกมต่อไปเตรียมบุกพลมาเยือน ตราด เอฟซี ในวันศุกร์นี้ (22 ก.ย.)

ปีนี้น่าสนใจตั้งแต่การไม่เปลี่ยนแปลงตัวผู้เล่นเยอะแล้วสำหรับ เจ้าท่า โดยโครงหลักๆ ของทีมอยู่ครบทุกตำแหน่ง ส่งผลทำให้เกมของพวกเขายังคงเดินหน้าต่อไปได้ดีเหมือนช่วงท้ายเลกสองของฤดูกาลที่แล้ว ที่สำคัญคือเกมรุกโคตรดุดันเพราะการมี แฮมิลตัน ซัวเรส และ บาร์รอส ทาร์เดลี่ ช่วยให้พวกเขายิงได้อย่างน้อยๆ นัดละ 2 ประตูทุกเกมตลอด 4 เกมแรก 

 

อันดับ 4 เป็นของ ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด : ชนะ 3 และเสมอ 1 เก็บได้ 10 คะแนน โดยเกมต่อไปเตรียมบุกพลมาเยือน ลำพูน วอริเออร์ ในวันเสาร์นี้ (23 ก.ย.)

สำหรับ กว่างโซ้ง ใช้คำว่าดีกว่าคาดไว้ แม้มีปัญหาเรื่องตัวผู้เล่นที่ปล่อยนักเตะดีๆ ออกไป เช่นเดียวกับเรื่องเงินที่ยังมีปัญหาเหมือนเดิม แต่ผลงานก็ไม่ต่างไปจากเดิมเล่นให้ชนะ แม้ไม่สวยงามแต่ 3 แต้มเรื่อยๆ มาเรียงๆ โดยเฉพาะวิถีการเล่นแบบตีหัวเข้าบ้าน ยิงนำก่อนแล้วแพ้ยากบอกเลยพวกเขาทำได้อย่างยอดเยี่ยมเช่นเดิม

มาถึง บีจี ปทุม ยูไนเต็ด : ชนะ 2 และเสมอ 2 เก็บได้ 8 คะแนน โดยเกมต่อไปเตรียมบุกพลมาเยือน ทรู แบงค็อก ในวันจันทร์หน้า (25 ก.ย.)

แม้จะออกสตาร์แบบติดๆ ขัดๆ หน่อยสำหรับ บีจี ปทุม ในมือของ ธงชัย สุขโกกี ตั้งแต่เสมอ เทโร และ ประจวบ ใน 2 เกมแรก แต่หลังจากที่หาเชฟทีมตัวเองเจอและความลงตัวกับระบบมีมากขึ้น ทำให้ตอนนี้พวกเขาเริ่มทำผลงานได้นิ่งขึ้นเยอะพอตัวเลย จากนี้รอให้ตัวเจ็บๆ หายกลับมาน่าจะทำให้ทีมเต็มและดีขึ้นกว่านี้แน่นอน

 

และสุดท้าย นครปฐม ยูไนเต็ด : ชนะ 2 และเสมอ 2 เก็บได้ 8 คะแนน โดยเกมต่อไปเตรียมบุกพลมาเยือนทีมบอลเปลี่ยนโค้ชอย่าง เมืองทอง ยูไนเต็ด ในวันเสาร์ (23 ก.ย.)

สำหรับ เสือป่าราชา ยกให้เป็นอะไรเซอร์ไพรส์สุดๆ เพราะจากว่าที่น้องใหม่ที่ใครก็มองว่าลำบากสุดแน่นอน แต่ตอนนี้พวกเขาคือน้องใหม่ที่ผลานดีที่สุด เกมล่าสุดแม้ต้องเล่น 10 คนตั้งนานยังพลิกชนะได้เลย จุดเด่นคือการเล่นในบ้านและความใจสู้ที่สู้ได้ทุกทีมไม่ว่าเล็กหรือใหญ่ ที่สำคัญพวกเขาไม่ค่อยพลาดกันเองเท่าไหร่ ซึ่งเป็นข้อดีของทีมน้องใหม่

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline