logo-heading

น่าจะเป็นการออกสตาร์ที่ย่ำแย่อีกครั้งหนึ่งนับตั้งแต่ขึ้นมาโลดเล่นบนเวทีศึก ไทยลีก มาเลยก็ว่าได้ สำหรับพลพรรค "กิเลนผยอง" เมืองทอง ยูไนเต็ด อดีตทีมเจ้าของแชมป์ลีกสูงสุด 4 สมัย โดย 4 เกมแรก แพ้ 3 เสมอ 1 ยังไม่ชนะใคร

นั่นจึงเป็นสาเหตุให้ มาริโอ ยูรอฟสกี้ ตัดสินใจขอลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าผู้ฝึกสอน จริงๆ เสียที เพื่อรับผิดชอบผลงานที่ไม่ตรงตามเป้าที่วางไว้ จากที่จวนเจียนเคยจะลาออกมาแล้ว 2 ครั้งก่อนหน้า 

การอำลาถิ่น ธันเดอร์โดม สเตเดี้ยม ของหนึ่งในนักเตะตำนานอันเป็นที่รักของแฟนบอล และทุ่มเทให้กับสโมสรด้วยหัวใจที่เต็มร้อย ทำให้สโมสรต้องดำเนินการหาหัวเรือใหญ่คนใหม่ที่จะมานำทัพให้กิเลนตัวนี้กลับมาน่าเกรงขามอีกครั้ง

ซึ่งตอนนี้ต้องยอมรับว่าสถานการณ์ทีมจัดว่าไม่ค่อยสู้ดี เปรียบเสมือนกิเลนที่กำลังป่วย ต้องการความช่วยเหลือเพื่อฟื้นตัวกลับมาอีกครั้งให้ได้

โดยเบื้องต้นได้แต่งตั้ง "โค้ชทัย" อุทัย บุญเหมาะ หนึ่งในผู้ช่วยโค้ชที่อยู่กับทีมมาอย่างยาวนาน เข้ามารักษาการณ์ชั่วคราว รวมไปถึงทีมงานสตาฟฟ์ที่จะเข้ามาช่วยงาน นำโดย เจษฎา จิตสวัสดิ์, ดานโญ่ เซียก้า และ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์

หากแฟนๆ ที่ติดตาม เมืองทอง ยูไนเต็ด มาอย่างยาวนาน ก็จะรู้ดีว่า 3 คนนี้คือนักเตะตำนานของสโมสรยุคเริ่มต้นแห่งความสำเร็จในระดับสูง เคยคว้าแชมป์ ไทยพรีเมียร์ลีก (ชื่อเก่า) ได้ครั้งแรกในประวัติศาสตร์นับตั้งแต่เลื่อนชั้นจากลีกรองขึ้นมาในฤดูกาล 2009 จนกระทั่งมาถึงปัจจุบันได้เดินในเส้นทางสายงานโค้ชอย่างจริงจัง

เริ่มจาก เจษฎา จิตสวัสดิ์ หรือ "กัปตันเจษ" อดีตปราการหลังหมายเลข 5 ที่เคยสร้างชื่อกับสโมสรพนักงานยาสูบ ก่อนย้ายมาร่วมทัพ "กิเลนผยอง" ในปี 2009 ด้วยความมีภาวะเป็นผู้นำจึงได้รับบทบาทเป็นกัปตันทีมจากกุนซือในยุคนั้น

ด้านประสบการณ์จัดว่าเป็นรุ่นพี่ที่ได้เริ่มงานโค้ชก่อนใคร ผ่านการคุมทีมทั้งระดับเยาวชนของสโมสร เมืองทอง ยูไนเต็ด เช่นเดียวกับ พัทยา ยูไนเต็ด, อยุธยา เอฟซี, อุดรธานี เอฟซี และอยุธยา ยูไนเต็ด

ขณะที่ ดานโญ่ เซียก้า คือมิดฟิลด์ตำนานในใจของสาวก "กิเลนผยอง" หลายคน ในอดีตเคยผ่านจุดเริ่มต้นตั้งแต่ในลีกรากหญ้ามาถึงลีกสูงสุด กระทั่งจุดที่ทีมประสบความสำเร็จ หลังจากที่แขวนสตั๊ดเริ่มผันตัวเป็นมือขวาผู้ช่วยในยุคของ มาริโอ ยูรอฟสกี้ นานถึง 4 ฤดูกาล

และ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ เป็นนายด่านลูกหม้อ ที่เข้าใจปรัชญาสโมสรมากที่สุดอีกหนึ่งคน ซึ่งอยู่กับสโมสรมาหลายยุคสมัย รวมถึงเคยได้โอกาสไปเฝ้าเสาในลีกเบลเยียมกับ โอเอช ลูเวิน และ เจลีก กับ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร มาแล้ว โดยระหว่างช่วงพักรักษาอาการบาดเจ็บในฤดูกาลนี้เจ้าตัวได้โอกาสมาช่วยงานเป็นทีมโค้ชผู้รักษาประตูของทีม

สำหรับภารกิจแรกของพวกเขาทั้ง 3 คนนี้คือเริ่มจากเกมที่ เมืองทอง ยูไนเต็ด จะมีคิวเปิดบ้านรับ นครปฐม ยูไนเต็ด วันเสาร์ที่ 23 กันยายน 2566 นี้ มาดูกันว่าจะสามารถปลุกเร้าจิตวิญญาณความกระหายให้นักเตะรุ่นน้องกลับมามั่นใจได้มากน้อยแค่ไหน และจะสร้างจุดเปลี่ยนครั้งสำคัญด้วยการประเดิมคว้า 3 แต้มในบ้านครั้งแรกได้หรือไม่

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline