logo-heading

ทีมชาติไทย มีโปรแกรมลงสนามนัดสุดท้าย รอบแบ่งกลุ่มของศึกฟุตบอลในการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 หางโจว 2022 ที่ประเทศจีน พบกับ คูเวต ในวันอาทิตย์ที่ 24 กันยายนนี้ โดยทั้งไทย และ คูเวต ยังมีลุ้นที่จะเข้ารอบน็อคเอาท์ทั้งคู่

โดยผลงานทั้งสองนัดที่ผ่านมา ทีมชาติไทยเสมอ บาห์เรน 1-1 และแพ้ เกาหลีใต้ 0-5 มีอยู่ 1 คะแนน ขณะที่คูเวต เกมแรกแพ้ เกาหลีใต้ 0-9 นัดที่ 2 เสมอบาห์เรน 1-1 มี 1 คะแนน เท่ากัน

สำหรับตารางคะแนนของกลุ่ม E หลังผ่านไปสองนัด มีดังนี้

เปิดเงื่อนไขลุ้นเข้ารอบ! ทีมชาติไทย ในศึกเอเชี่ยนเกมส์ นัดพบ คูเวต 24 ก.ย.นี้

โดยการแข่งขันฟุตบอลชายในเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งนี้มีทั้งหมด 6 กลุ่ม มี 4 กลุ่มที่มี 4 ทีม มี 1 กลุ่ม มี 3 ทีมคือ กลุ่ม D และอีก 1 กลุ่มมี 2 ทีม คือกลุ่ม C โดยการแข่งขันจะเอาอันดับ 1-2 ของทั้ง 6 กลุ่มเข้ารอบน็อคเอาท์อัตโนมัติเป็น 12 ทีม และจะเอาอันดับ 3 ที่ดีที่สุดอีก 4 ทีมเข้ารอบเป็นทั้งหมด 16 ทีมต่อไป

ทั้งนี้ในการตัดสินอันดับ 3 ที่ดีที่สุดเมื่อแข่งขันครบแล้ว กลุ่มที่มี 4 ทีม ทีมอันดับ 3 จะไม่คิดผลการแข่งขันที่เจอกับอันดับ 4 ของกลุ่ม เพื่อให้โปรแกรมเท่ากับกลุ่ม D ที่มี 3 ทีม 

สำหรับเงื่อนไขการลุ้นเข้ารอบของทีมชาติไทย

  • 1.ต้องชนะ คูเวต ให้ได้ และให้เกาหลีใต้ ชนะบาห์เรน ด้วย ทีมชาติไทยจะมี 4 คะแนน เข้ารอบเป็นที่ 2 ของกลุ่มทันที
  • 2.ถ้าเสมอกับ คูเวต ก็ต้องลุ้นให้เกาหลีใต้ ชนะบาห์เรน 5-0 ขึ้นไป ซึ่งไทยจะมี 2 คะแนนเท่า บาห์เรน แต่ประตูได้เสียดีกว่า เข้ารอบเป็นที่ 2 เช่นกัน
  • 3.ถ้าเสมอกับ คูเวต แล้วบาร์เรน ไม่แพ้เกาหลีใต้ หรือแพ้น้อยกว่า 5-0 ไทยจะจบที่ 3 ซึ่งเมื่อตัดผลการแข่งขันกับคูเวต ไป จะเหลือ 1 แต้ม ต้องไปลุ้นกับอันดับ 3 กับอีก 4 กลุ่มเพื่อลุ้นเข้ารอบต่อไป 

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันของทีมชาติไทย นัดสุดท้ายรอบแบ่งกลุ่ม จะพบกับ ทีมชาติคูเวต ที่สนาม มหาวิทยาลัยเจ้อเจียงตะวันออก ในวันอาทิตย์ที่ 24 กันยายนนี้ เวลา 18.30 น. (ถ่ายทอดสด PPTV HD36 / AIS Play)

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline