logo-heading

อุทัย บุญเหมาะ เฮดโค้ชขัดตาทัพ เมืองทอง ยูไนเต็ด ออกมาชื่นชมหัวใจลูกทีมที่สู้เกินร้อยจากที่ตกอยู่ในสถานการณ์เป็นรอง สามารถพลิกแซงเอาชนะ นครปฐม ยูไนเต็ด ในศึก รีโว่ ไทยลีก 2023/24 เกมวีคที่ 5 เมื่อวันเสาร์ที่ ผ่านมา โดยมองว่าความเป็น DNA นักสู้คือกุญแจสำคัญที่กลับมาได้

"กิเลนผยอง" ต้องตกอยู่ในสถานการณ์ที่เป็นรองทัพ "เสือป่าราชา" จากที่โดนนำไปก่อน 0-1 จากประตูของ อาทิตย์ เบิร์ก แต่ทว่าช่วงครึ่งเวลาหลังท้ายเกมก่อนหมดเวลากลับมายิงได้คืน 2 ประตูจาก สเตฟาน เชโปวิช ตัวสำรอง และ ปรเมศฐ์ อาจวิไล พลิกแซงเอาชนะไปได้ด้วยสกอร์ 3-1 ประเดิม 3 คะแนนแรกของฤดูกาลได้สำเร็จ

โค้ชทัย ได้ออกมาเปิดเผยหลังจบเกมว่า "เกมนี้มี 2 โมเมนตัม อันดับแรกต้องยอมรับว่าเหนื่อยเราโดนนำก่อนและเรากลับมาได้ มันเหมือนเป็นเกมที่เรามี DNA ความเป็น เมืองทอง ของเราที่กลับมาสู้จนวินาทีสุดท้ายจนสามารถเอาชนะได้ ซึ่งสถานการณ์แบบนี้มันเคยเกิดขึ้นกับเรา ฉะนั้นสิ่งนี้ถือว่าเป็นสิ่งที่ดีสำหรับสโมสรและการกลับมาสู่เส้นทางเป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยมมากครับ"

"สถานการณ์นั้นเราเป็นรองอยู่แล้วเรื่องปกติเราต้องเพิ่มการเล่นเกมรุกให้มากขึ้น เราต้องเปิดแลกและได้กลับมา 3 ประตู เป็นเรื่องของความเป็น DNA ของเมืองทองที่สู้จนวินาทีสุดท้ายและทุกคนทุ่มเท เราปรับวิธีการเล่นและอะไรหลายอย่างซึ่งนักฟุตบอลทำได้ดีมากมันเป็นสิ่งที่เราอยากจะเห็นอยู่แล้วในการต่อสู้ไม่ว่าจะจังหวะ 50-50 ตรงนี้ถือว่าช่วยกันเต็มที่มากเกินร้อย"

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามถึง สเตฟาน เชโปวิช ที่สามารถปลดล็อกสวมบทฮีโร่ซูเปอร์ซับทำ 2 ประตู กับ 1 แอสซิสต์ โค้ชทัย เผยว่า "ก็ต้องยินดีกับเขาด้วยที่เขาทำงานหนักมาทั้งสัปดาห์รวมกับที่ผ่านมาอยู่กับมาริโอ เขาพยายามที่จะปลดล็อกตรงนี้ มันเป็นเรื่องที่ดีเขาเป็นความมุ่งมันที่ตอบแทนด้วยสองประตูและเราก็จะได้ผู้เล่นที่มีความมั่นใจในการล่าสกอร์เพิ่มขึ้น"

สำหรับโปรแกรมนัดถัดไป เมืองทอง ยูไนเต็ด จะต้องบุกไปเยือน พีที ประจวบ เอฟซี ในวันเสาร์ที่ 30 กันยายน 2566 ที่สนาม สามอ่าว สเตเดี้ยม เวลา 20.00 น.

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline