logo-heading

โปลิศ เทโร เอฟซี เตรียมยื่นฟ้อง นที ชูสุวรรณ ผู้ตัดสินคนดัง หลังทำหน้าที่ผิดพลาดในเกมที่บ้านแพ้ต่อ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 1-2 ในศึกฟุตบอลไทยลีก 2023/24 เมื่อคืนวันจันทร์ที่ 25 กันยายน 2566 ที่ผ่านมา ที่สนามบุญยะจินดา

โดยเกมดังกล่าว "มังกรโล่เงิน" โดนคู่แข่งออกนำไปก่อน 0-1 ในช่วงท้ายครึ่งแรกมีโอกาสได้ประตูตีเสมอ เมื่อบอลไปโดน ควาเม่ คาริคารี่ และเข้าทาง วู กึน ยอง ยิงเข้าไป แต่ นที ชูสุวรรณ ตัดสินใจเป่านกหวีดในจังหวะที่ วู กึน ยอง ยิงบอลออกจากเท้าไปแล้วพอดี โดยมองว่าเป็นจังหวะแฮนด์บอลของ คาริคารี่ ก่อนจึงไม่เป็นประตู

แต่อย่างไรก็ตามเมื่อมองภาพช้าลูกฟุตบอลไม่ได้โดนมือหรือแขนของ คาริคารี่ และไม่เข้าเงื่อนไขเช็ค VAR เนื่องจากผู้ตัดสินเป่าไปก่อนที่บอลจะเข้าประตู ทำให้ โปลิศ เทโร ไม่ได้ประตูตีเสมอ

หลังจบเกม "ป๋าแมน" ธัญญะ วงศ์นาค ผู้จัดการทีม โปลิศ เทโร เอฟซี ยืนยันว่าเตรียมทำหนังสือไปถึงฝ่ายพัฒนาผู้ตัดสินเพื่อทบทวนการทำหน้าที่ในเกมดังกล่าวของ นที ชูสุวรรณ ซึ่งมั่นใจว่าไม่ได้เป็นการแฮนด์บอลของ คาริคารี่

 

“ผมไม่เข้าใจว่าทำไมเขาถึงรีบเป่า ทั้งที่เป็นจังหวะที่ วู กึน ยอง กำลังยิงประตู ซึ่งจริงๆ แล้วไม่จำเป็นต้องรีบเป่าขนาดนี้ เพราะถึงอย่างไรก็มี VAR ซัพพอร์ตอยู่แล้ว”

“มันผิดหลักในการตัดสินอย่างมาก ยิ่งมี VAR มาช่วยการตัดสิน ย่อมไม่ควรให้เกิดความผิดพลาด ซึ่งเคสแบบนี้ถือว่าขาดศิลปะในการตัดสิน”

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline