logo-heading

วันที่ 26 กันยายน 2566 เวลา 15.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ สนามกีฬามหาวิทยาลัยเจ้อเจียง วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เมืองหางโจว ฟุตบอลชายทีมชาติไทยชุดเอเชี่ยน เกมส์ ฝึกซ้อมครั้งสุดท้าย ก่อนทำการแข่งขันรอบ 16 ทีมสุดท้ายกับ ทีมชาติอิหร่าน

ไทย เข้ารอบน็อคเอาท์ มาด้วยการเป็นอันดับ 3 ของกลุ่มอี และต้องเจอกับ อิหร่าน ที่เป็นแชมป์กลุ่มบี

การฝึกซ้อมครั้งนี้ เน้นไปที่การแก้ไขข้อผิดพลาดและวางแท็คติกที่จะใช้ในเกมเจอกับอิหร่าน ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง 30 นาที

ก่อนการฝึกซ้อม อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวว่า "การเจอกับอิหร่านเป็นเกมที่หนักแน่นอน เพราะมีผู้เล่นตัวใหญ่ แข็งแกร่ง เราจะต้องทำการบ้านให้ดี ส่วนสภาพทีมต้องรอเช็คอาการของแม็กซิมิเลี่ยน สไตน์เบาเออร์ กับ พิทักษ์​ พิมพ์แป้ ในตอนซ้อมอีกครั้งว่าจะพอลงเล่นได้หรือไม่ และอาจจะต้องเช็คจนถึงนาทีสุดท้ายก่อนเตะเลย อย่างไรก็ตามคิดว่าจะมี 11 ตัวจริงที่สภาพร่างกายสมบูรณ์พร้อมลงเล่นได้"

"อิหร่านนั้นเป็นทีมที่มีผู้เล่นรูปร่างสูงใหญ่ กองหน้าตัวเป้าเป็นโควต้าอายุเกิน เล่นลูกครอสกับเซ็ทเพลย์ รวมถึงการยิงไกลที่ดี ดังนั้นจะต้องระวังเอาไว้ แต่เท่าที่ดูในเกมเจอกับซาอุดีอาระเบียหรือเวียดนาม ยังไม่ถึงขั้นเกาหลีใต้ที่เจอมา"

“เราจะเน้นเรื่องการขึ้นเกม ครอบครองบอล หาจังหวะในการเล่น เปลี่ยนจากซ้ายไปขวา เชื่อว่าโอกาสมี เพราะเขาไม่ได้แกร่งเท่ากับเกาหลีใต้”

ด้าน อนุศักดิ์ ใจเพชร กองหลังทีมชาติไทยชุดเอเชียนเกมส์ กล่าวว่า "ตอนนี้สภาพร่างกายพร้อมเต็มร้อยแล้ว แต่ก็กังวลเล็กน้อยเพราะสภาพทีมอิหร่านน่าจะพร้อมมากกว่าเรา" 

"แต่เราจะพยายามทำให้เต็มที่ที่สุด สิ่งที่ต้องปรับของไทยคือเรื่องพลกำลัง ส่วนการเจออิหร่านต้องอดทนในเกมรับแล้วก็เมื่อมีโอกาสต้องจบสกอร์ให้แน่นอนกว่าที่ผ่านมา ฝากแฟนบอลชาวไทยเป็นกำลังใจให้พวกเราด้วยนะครับ"

โปรแกรมนัดต่อไป ทีมชาติไทย จะพบกับ ทีมชาติอิหร่าน ในการแข่งขันฟุตบอลชายในมหกรรมกีฬาเอเชี่ยน เกมส์ ครั้งที่ 19 รอบ 16 ทีมสุดท้าย ที่ ชานเชง สปอร์ต เซ็นเตอร์ สเตเดี้ยม วันที่ 27 กันยายน 2566 เวลา 15.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทาง T-Sports 7, NBT 2HD และ AIS Play

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline