logo-heading

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องที่แฟนบอลให้ความสนใจเกี่ยวกับการสร้างสนามฟุตบอลของสมาคมฯ เพื่อใช้เป็นสนามเหย้าของทีมชาติไทย เพื่อจะได้ไม่ต้องไปเช่าหรือใช้สนามของคนอื่น โดย "บิ๊กอ๊อด" ตอบคำถามถึงเรื่องนี้ว่า

"เรื่องของสนามฟุตบอลแฟนบอลเอง หรือผู้สื่อข่าวเองอาจจะยังไม่ทราบว่าสนามที่ทีมชาติไทยใช้อยู่ทุกวันนี้ไม่ใช่สนามของสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เป็นสนามของการกีฬาแห่งประเทศไทย รวมทั้งสนามตามต่างจังหวัด หรือหัวเมืองต่างๆ ก็จะเป็นสนามของ อบจ. หรือบางสนามก็เป็นของการกีฬาแห่งประเทศไทย

ส่วนการที่สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ จะไปสร้างสนามเป็นของตัวเองนั้นมันไม่คุ้ม เพราะปีนึงทีมชาติไทยมีเตะไม่ถึง 10 นัดในบ้าน อีกทั้งเรื่องของการบำรุงรักษามันมีค่าใช้จ่ายที่ค่อนข้างสูง ซึ่งสมาคมฯ เองก็คงจะไม่มีความสามารถที่จะไปทำถึงขั้นนั้น

แต่ถ้าผู้บริหารสมาคมฯ คนต่อไปมีวิสัยทัศน์มีศักยภาพที่จะสร้างสนามของสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ขึ้นก็เป็นสิ่งที่ผมไม่อาจรู้ได้ แต่สำหรับศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติที่กำลังจะสร้างที่สมุทรปราการ เราก็มีสนามฝึกซ้อมถึง 6-7 สนาม มีทั้งในรม กลางแจ้ง มันก็คงจะเพียงพอแล้ว ไม่จำเป็นจะต้องไปมีสนามฟุตบอลอะไรอีก ซึ่งที่ญี่ปุ่น, เกาหลี สมาคมเขาก็ไม่มีสนามของตัวเองเหมือนกัน เพราะมันไม่คุ้ม" บิ๊กอ๊อด กล่าวทิ้งท้าย


ขอบคุณภาพประกอบข่าว : https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=1680045175414923&id=100002283712708&mibextid=0cALme

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline