logo-heading

ศึกฟุตบอล รีโว่ ไทยลีก 2023/24 ผ่านมาแล้ว 6 เกม หรือ 2 ใน 3 ของเลกแรกแล้ว โดยล่าสุดมี "โค้ชตกงาน" ไปแล้ว 4 รายจาก 4 ทีม 

สดๆ ร้อนๆ เมื่อวานนี้เป็น "โค้ชวัง" ธวัชชัย ดำรงอ่องตระกูล กุนซือใหญ่ของ พีที ประจวบ ที่ประกาศขอรับผิดชอบผลงานส่วนตัวหลังพาทีมเปิดบ้านแพ้ เมืองทอง ยูไนเต็ด 1-3 

 ดังนั้นวันนี้ ขอบสนามบอลไทย ขอพามาส่องผลงาน 4 กุนซือที่ไม่ได้ไปต่อว่าผลงานของพวกเขาเป็นอย่างไรกันบ้าง 

คนแรก มาซาทาดะ อิชิอิ กุนซือชาวญี่ปุ่นที่เป็นเสมือนคนแรกที่ตกงานหลังไม่ได้นั่งคุมทีม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ตั้งแต่ตอนฟุตบอล ไดกิ้น แชมเปี้ยนส์ คัพ เพราะถูกดันขึ้นมาเป็น ผอ.เทคนิค ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ก่อนที่ท้ายที่สุดแล้วจะลงเอยด้วยการแยกทางกันทั้งหมดตั้งแต่ บุรีรัมย์ และ ทีมชาติไทย เท่ากับว่าผลงานของ อาจารย์อิชิอิ คือ 0 เกมกับ ปราสาทสาทสาย 

 

คนที่สอง "โค้ชโด" ภัทรพล นาประเสริฐ กับ อุทัยธานี เอฟซี กุนซือคนไทยที่รับงานคุมทีมมาตั้งแต่เลกสองของไทยลีก 2 ยาวมาจนถึงเริ่มต้นในไทยลีก 1 แต่สุดท้ายก็ไปกันไม่นานเพราะ "โค้ชโด" ฝากผลงานในการคุม อุทัยฯ ไว้แค่ 2 เกมเท่านั้นคือนัดแรกที่เปิดบ้านแพ้ ทรู แบงค็อก 1-4 และ บุกไปโดน ลีโอ เชียงราย ยิง 3-0 เท่ากับว่าผลงานของ "โค้ชโด คือ 2 นัด 0 คะแนน กับ ช้างป่าหัวยขาแข้ง 

คนต่อมาคือกุนซือเด็กแนวอย่าง มาริโอ ยูรอฟสกี้ เฮดโค้ชคนเก่งจาก เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่พาทีมทำผลงานได้ดีอย่างที่คาดไว้ โดยเขาลงจากตำแหน่งหลังเกมที่บุกไปโดน บีจี ปทุม ถล่มมาเละเทะ 5-2 และเมื่อรวมผลงานตอนที่ออกจากรั้ว กิเลนผยอง เขาคุมทีม 4 เกม เสมอ 1 และแพ้ 3 นัดด้วยกัน ไลเรียงตามนี้ทั้ง เปิดบ้านแพ้ เชียงราย 1-0, บุกไปเสมอ ทรู แบงค็อก 0-0, เปิดบ้านแพ้ การท่าเรือ เอฟซี 1-3 และ บุกไปโดน บีจี ปทุม ถล่ม 5-2

 

และล่าสุดคนสุดท้ายกับ ธวัชชัย ดำรงอ่องตระกูล นายใหญ่ของ พีที ประจวบ ที่เอาตรงๆ ก็เพิ่งกลับมาคุมทีมได้เพียงแค่ 3 เกมเท่านั้น (ตั้งแต่นัดที่ 1-3 เป็น โค้ชโอ่ง คุมทีม) โดยนับจริงๆ เกมแรกของ "โค้ชวัง" คือเกมที่บุกไปโดน การท่าเรือ เอฟซี ยิง 3-1, ต่อด้วย บุกไปโดน ขอนแก่น ยูไนเต็ด ยิง 4-3 และเกมล่าสุดคือนัดที่เพิ่งเปิดบ้านแพ้ เมืองทอง 1-3 เท่ากับว่าผลงานของ โค้ชวัง (นับเฉพาะที่คุมทีม) แพ้รวดทั้ง 3 เกม และทีมร่วงมาอยู่เร้ดโซนเรียบร้อย 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline