logo-heading

โนโบรุ ชิมูระ กองกลางชาวญี่ปุ่น การท่าเรือ เอฟซี ออกมาเปิดใจหลังได้เดบิวต์อย่างเป็นทางการในเกมศึก ไทยลีก ที่เปิดบ้านถล่มเอาชนะ ขอนแก่น ยูไนเต็ด 6-1 ขึ้นไปรั้งตำแหน่งจ่าฝูงของตาราง

มิดฟิลด์วัย 30 ปี เพิ่งย้ายมาร่วมทัพ "สิงห์เจ้าท่า" ในฤดูกาล 2023/24 นี้ แต่ยังไม่ได้รับโอกาสลงสนามในช่วง 5 เกมแรก กระทั่งเกมล่าสุด ได้โอกาสลงสนามเป็น 11 ตัวจริง และสามารถช่วยทีมทำ 1 แอสซิสต์ ได้ทันที

“ผมรู้ว่าเราเป็นทีมที่ต้องการชนะอยู่เสมอ ดังนั้นการลงเล่นนัดแรกของผม และ ช่วยทีมชนะได้ ผมจึงรู้สึกโล่งใจเล็กน้อย” ชิมูระ กล่าวเริ่ม

“ในแง่ฟอร์มการเล่นส่วนตัว ผมค่อนข้างพอใจ แต่ก็ยังมีอะไรที่ต้องปรับปรุง โดยเฉพาะหน้าที่ ต้องลดโอกาสทำประตูของคู่แข่งให้มากกว่านี้อีก”

“ผมเริ่มปรับตัวเข้ากับทีมได้ดีขึ้นเรื่อย ๆ เพราะเพื่อนร่วมทีม และ สตาฟฟ์โค้ชช่วยเหลือผมดีมาก ตั้งแต่ผมย้ายมาที่นี่ แต่กับทางลีก ผมยังไม่รู้มาตรฐานการฟาวล์ ดังนั้น ผมรู้สึกว่ายังต้องใช้เวลาอีกสักเล็กน้อยในการปรับตัวเรื่องนี้"

“ผมมีโอกาสลงเล่นที่แพท สเตเดี้ยม ครั้งแรก มันเป็นบรรยากาศที่ยอดเยี่ยม และน่าทึ่งมาก ด้วยเสียงเชียร์ของแฟนบอล มันทำให้ผมมีแรงที่จะต่อสู้เพื่อทุกคนตลอด 90 นาที”

“ผมเชื่อว่าการคว้าแชมป์ไทยลีก เป็นเป้าหมายของทีม เช่นเดียวกับผม ผมต้องการฉลองชัยชนะ และ ทำให้แฟนบอล มีความสุขมากที่สุด” ชิมูระ กล่าวปิดท้าย

โปรแกรมนัดถัดไป ทัพ "สิงห์เจ้าท่า" มีคิวยกพลบุกไปเยือน อุทัยธานี เอฟซี วันศุกร์ที่ 6 ตุลาคม 2566 ที่สนามกีฬากลางจังหวัดอุทัยธานี เวลา 20.00 น.

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline