logo-heading

มาโน่ โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ให้สัมภาษณ์หลังจากประกาศรายชื่อ 23 นักเตะ ชุดเดินทางไปทวีปยุโรป เพื่ออุ่นเครื่องกับ จอร์เจีย และ เอสโตเนีย ซึ่งทีมชุดนี้ มีนักเตะหน้าใหม่หลายราย โดยส่วนใหญ่ก้าวขึ้นมาจาก ทีมชุดอายุไม่เกิน 23 ปี 

"มันเป็นเรื่องที่ยากลำบากสำหรับทีมของเรา เนื่องจากโปรแกรมที่คาบเกี่ยวกันทำให้เราอาจจะไม่ได้นักเตะชุดที่สมบูรณ์ที่สุด แต่ทางสตาฟฟ์โค้ชและตัวผมเองก็เข้าใจสถานการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอย่างดี" มาโน่ กล่าว

"ผมมองว่าเป็นโอกาสดีสำหรับนักเตะที่โชว์ฟอร์มดีหลายรายที่จะมีโอกาสมาในครั้งนี้ เพราะเราจะได้เจอกับชาติที่แข็งแกร่ง และเป็นเรื่องดีสำหรับนักเตะดาวรุ่งที่ก่อนหน้าที่ได้เล่นกับทีมชุด U23 รวมถึงบางคนที่ยังอาจจะมีประสบการณ์ในระดับนานาชาติไม่มาก พวกเขาจะได้ยกระดับไปอีกขั้นในการไปครั้งนี้"

"แน่นอนว่า ทั้งจอร์เจีย และ เอสโตเนีย ต่างมีคุณภาพ พวกเขามีนักเตะหลายรายที่ค้าแข้งกับสโมสรชั้นนำในยุโรป ซึ่งจะทำให้เราได้วัดระดับกับพวกเขา และแน่นอนว่าเป้าหมายของเราคือต้องการทำผลงานให้ดีที่สุด และคว้าผลลัพธ์ที่ดีกลับมา"

"ผมเชื่อนะว่าการไปครั้งนี้ ทีมชาติไทยของเรามีแต่ได้กับได้ การไปครั้งนี้อย่างที่บอกจะทำให้นักเตะหลายคนได้พัฒนา และยกระดับตัวเองเพื่อเพิ่มการแข่งขันแย่งชิงตำแหน่งในทีมชาติชุดใหญ่ ซึ่งเราจะมีโปรแกรมที่จะทำศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือกในช่วงเดือนพฤศจิกายนรออยู่ สุดท้ายก็หวังว่าแฟนบอลจะเข้าใจกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นและเป็นกำลังใจให้กับพวกเราด้วยครับ"

สำหรับ โปรแกรมการแข่งขันของทีมชาติไทย มีดังนี้

วันที่ 12 ตุลาคม 2566 เวลา 22.00 น. ตามเวลาประเทศไทย จอร์เจีย พบกับ ทีมชาติไทย ณ มิเคล เมสกี สเตเดี้ยม

วันที่ 17 ตุลาคม 2566 เวลา 23.00 น. ตามเวลาประเทศไทย เอสโตเนีย พบกับ ทีมชาติไทย ณ อา เลอ ค็อก อารีน่า

ไทยรัฐ ทีวี ถ่ายทอดสดทั้งสองนัด

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline