logo-heading

วันที่ 4 ตุลาคม 2566, สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จัดการ ประกาศเกียรติคุณบุคลากรวงการฟุตบอล 5 สาขาแรก ประจำฤดูกาล 2022/23 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อประกาศเกียรติคุณแก่บุคลากรในวงการฟุตบอลด้านต่างๆ เป็นประจำทุกปีหลังจากจบฤดูกาลการแข่งขัน

โดย 5 รางวัลแรกมีดังต่อไปนี้

1.GRASSROOTS OF THE YEAR 2022/23 หรือ รางวัลการปลูกฝังเยาวชนให้รักการเล่นกีฬาฟุตบอล ได้แก่ ศุภณัฏฐ์ คว้าดาวรุ่งแห่งปี  FA Thailand Award 2022/23 ประกาศวันแรก 5 สาขา 

โดยการพิจารณาเงื่อนไขรางวัลนี้ประกอบไปด้วย

- บุคคล หรือ กลุ่มบุคคลที่สนับสนุนฟุตบอลให้กับสาธารณะโดยไม่แสวงหาผลกำไร

- มีความมุ่งมั่นในการพัฒนา และเพิ่มสิ่งอำนวยความสะดวกให้กับกิจกรรม Grassroots

- เป็นอาสาสมัครเกี่ยวข้องกับกิจกรรม Grassroots เป็นประจำ

2.DAIKIN INSPIRING FOOTBALL MEDICAL CLUB OF THE YEAR 2022/23 หรือ รางวัลสโมสรสร้างแรงบันดาลใจด้านวิทยาศาสตร์การกีฬา ได้แก่ สโมสรฟุตบอล นครปฐม ยูไนเต็ด

ศุภณัฏฐ์ คว้าดาวรุ่งแห่งปี  FA Thailand Award 2022/23 ประกาศวันแรก 5 สาขา 

โดยการพิจารณาเงื่อนไขรางวัลนี้ประกอบไปด้วย

- จำนวนบุคลากร อุปกรณ์ และสิ่งอำนวยความสะดวกด้านการแพทย์ประจำสโมสร เช่น แพทย์, นักกายภาพบำบัด, หมอนวด, นักวิทยาศาสตร์การกีฬา และห้องพยาบาล เป็นต้น

- การดำเนินงานด้านการแพทย์ในวันแข่งขัน, รายชื่อแพทย์ที่มาปฏิบัติหน้าที่ประจำสนามแข่งขัน และคุณวุฒิ, ชื่อโรงพยาบาลของรถฉุกเฉินที่ใช้บริการ

- ความพร้อมในกรณีนักกีฬาฟุตบอลหมดสติจากปัญหาโรคหัวใจ (Sudden Cardiac Arrest), จำนวนและรายชื่อบุคลากรในสโมสรที่ผ่านการฝึกอบรมการช่วยชีวิตขั้นพื้นฐาน (BLS-Basic Life Support) และเป็นบุคคลที่ได้รับการอบรมเป็นประจำทุกปี, จำนวนเครื่อง AED (Automated External Defibrillator) ที่นำไปกับทีมทุกครั้งที่มีการฝึกซ้อมและแข่งขัน

- สวัสดิการด้านสุขภาพของนักกีฬาและเจ้าหน้าที่สโมสร

- สถิติการบาดเจ็บของนักกีฬา

- สถิติการฟื้นฟูนักกีฬาให้หายจากอาการบาดเจ็บ

- การจัดอบรมวิชาการด้านการแพทย์ให้กับบุคคลภายในและภายนอกสโมสร

- มาตรการการจัดการโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19)

- อื่น ๆ (ทางด้านการแพทย์ วิทยาศาสตร์การกีฬา การประกันการบาดเจ็บหรือเจ็บป่วย หรือกิจกรรมที่สโมสรริเริ่มขึ้น ที่ทำให้เกิดประโยชน์ในการดูแลนักฟุตบอลในสโมสรให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น)

3.PRESIDENT'S AWARD 2022/23 หรือ รางวัลเกียรติยศจากนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้แก่ ยุทธนา หยิมการุณ อุปนายกสมาคมฯ ฝ่ายจัดการแข่งขัน

ศุภณัฏฐ์ คว้าดาวรุ่งแห่งปี  FA Thailand Award 2022/23 ประกาศวันแรก 5 สาขา 

สำหรับ คุณ ยุทธนา หยิมการุณ อุปนายกสมาคมฯ ฝ่ายจัดการแข่งขัน ถือเป็นผู้ที่มีส่วนสำคัญต่อวงการฟุตบอลไทยมาอยางยาวนานทั้งในการบริหารสโมสรฟุตบอลคัสตอม ยูไนเต็ด ขณะที่ในการทำหน้าที่อุปนายกสมาคมฯ ได้รับมอบหมายจาก พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่ม พันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ ให้กำกับดูแล สนัสนุน ฟุตบอลชายทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี, รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี และ รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี นอกจากนี้ยังกำกับดูแล และสนับสนุนฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยทุกชุด เข้าร่วมแข่งขันฟุตบอลรายการระดับนานาชาติ  

ผลงานสำคัญ ประสานกับ กรมธนารักษ์ และ การกีฬาแห่งประเทศไทย ในการขอใช้ที่ดินเพื่อก่อสร้างอาคาร HOUSE OF​ THAI​ FOOTBALL​ สำนักงานสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ แห่งใหม่ และยังมีส่วนสำคัญในการประสานงานกับ กรมธนารักษ์  และ กรมพลศึกษา ในการขอใช้ที่ดินที่จังหวัดสมุทรปราการ เพื่อสร้างศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติครบวงจร  
 
4.B-QUIK YOUNG PLAYER OF THE YEAR 2022/23 หรือ รางวัลนักเตะเยาวชนยอดเยี่ยมแห่งปี ได้แก่ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา สโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 

ศุภณัฏฐ์ คว้าดาวรุ่งแห่งปี  FA Thailand Award 2022/23 ประกาศวันแรก 5 สาขา 

โดย ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา มีผลงานในฤดูกาล 2022/23 ทำประตูให้สโมสรไปทั้งหมด 13 ประตู 16 แอสซิสต์ ในทุกรายการ จากการลงสนามทั้งหมด 41 นัด และคว้ารางวัล MVP ในศึกฟุตบอลรีโว่ ไทยลีก 5 นัด ขณะที่ผลงานในทีมชาติไทย ลงเล่นให้กับทีมชาติไทยชุดใหญ่ 4 นัด  ยิง 2 ลูก, ลงสนามให้กับทีมชาติไทย U23 จำนวน  2 นัด ยิง 3 ลูก 
 
โดยการพิจารณาเงื่อนไขรางวัลนี้ประกอบไปด้วย

- นักฟุตบอลชายอายุไม่เกิน 23 ปี และ ติดทีมชาติไทยในชุดต่าง ๆ
- มีส่วนร่วมกับสโมสรต้นสังกัดอย่างสม่ำเสมอ
- มีผลงานส่วนตัวอันโดดเด่นในระดับสโมสร เช่น การได้รับรางวัล MVP ในแต่ละแมตช์การแข่งขัน
- เป็นผู้มีความประพฤติเหมาะสมและมีระเบียบวินัยทั้งในและนอกสนาม

5.M150 NATIONAL TEAM GOAL OF THE YEAR 2022/23 หรือ รางวัลประตูยอดเยี่ยมแห่งปี (ทีมชาติ) ได้แก่ ชัชวัลย์ รอดทอง 

ศุภณัฏฐ์ คว้าดาวรุ่งแห่งปี  FA Thailand Award 2022/23 ประกาศวันแรก 5 สาขา 

สำหรับประตูสุดสวยของ ชัชวัลย์ รอดทอง เกิดขึ้นในเกมที่ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย อุ่นเครื่องเอาชนะ ฮ่องกง 5-0 ที่ ซิงยี้ สปอร์ต กราวด์ เมื่อวันที่ 13 สิงหาคม 2566

โดยการพิจารณาเงื่อนไขรางวัลนี้ประกอบไปด้วย

คัดเลือกจากลูกยิงประตูในทีมชาติไทย โดยนำประตูที่ได้รับคัดเลือกมาเปิดให้บุคคลทั่วไปทำการโหวต

สำหรับ รางวัลอื่นๆ สมาคมฯ จะมีการประกาศรางวัลที่เหลือ ในวันที่ 5-8 ตุลาคม 2566 นี้ ต่อไป

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline