logo-heading

หลังจบเกมที่ทรู แบงค็อก เปิดบ้านเก็บชัยชนะเหนือชุนบุค ฮุนได 3-2 ในศึกเอเอฟซี แชมเปชี่ยนส์ลีก นัดที่ 2 เมื่อวานที่ผ่านมา (4 ต.ค.66) ทำให้ทีมแข้งเทพลงสนาม 2 นัดเก็บ 6 แต้มเต็ม ด้าน "โค้ชแบน" ธชตวัน ศรีปาน ให้สัมภาษณ์หลังจบเกมว่า

"เรารู้อยู่แล้วว่า ชุคบุค เขามาในสภาพที่ไม่พร้อมเรื่องตัวผู้เล่น มีตัวติดทีมชาติ และตัวบาดเจ็บ แต่เราก็ไม่ประมาทเขา พยายามเล่นด้วยวินัย แม้ว่าช่วงแรกเราจะออกสตาร์ทได้ไม่ดี โดนเขากดดัน จนเขาขึ้นนำได้ เกมสวนใหญ่ก็เลยเป็นของชุคบุค แต่จุดเปลี่ยนมาอยู่ที่ลุกตีเสมอของ รุ่งรัฐ ที่มาได้ในช่วงที่เหมาะสมพอดี ทำให้ความมั่นใจกลับมาสู่ทีมเรา และเราก็ออกมาเล่นครึ่งหลังได้ดีเกมวันนี้ต้องชื่นชมนักเตะทุกคน เพราะชัยชนะวันนี้มาจากวินัยในการเล่นของนักเตะทุกคนตลอด 90 นาที"

โค้ชแบน กล่าวต่อถึงเกมนัดที่ 3 ที่จะพบกับ คิตฉี จากฮ่องกงว่า "จริงๆ แล้วทุกทีมน่ากลัวหมด แม้ใครจะมองว่าเจอ คิตฉี งานจะเบากว่าเจอ ชุนบุค หรือ ไลอ้อน ซิตี้ ที่เราชนะมาแล้ว แต่ทุกเกมที่เราลงเล่นไม่มีใครรู้หรอกว่าใครจะเป็นผู้ชนะ แต่ละเกมก็อยู่ที่ว่าเราจะใช้วิธีการเล่นแบบไหนเพื่อให้ได้ผลการแข่งขันที่ดี ซึ่งเรามองเกมต่อเกมมากว่า

ซึ่งผมเองเคยมีประสบการณ์ในถ้วยนี้มาแล้วกับเมืองทอง ก็พยายามเอาประสบการณ์นั้นมาปรับใช้กับบียู ที่เป็นอยู่ตอนนี้ และทำให้ดีที่สุดในแต่ละเกม ก็ฝากแฟนบอลไทยทุกคนช่วยเชียร์และให้กำลังใจทรู แบงค็อก ด้วย ในฐานะตัวแทนจากประเทศไทยครับ" โค้ชแบนกล่าวทิ้งท้าย

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไปของทรู แบงค็อก จะกลับมาลงเตะไทยลีก ในวันอาทิตย์ที่ 8 ตุลาคมนี้ โดยจะพบกับ ลีโอ เชียงราย ที่สนามทรู สเตเดี้ยม เวลา 19.00 น. ส่วนในเอเอฟซี ชปล. จะลงสนามนัดที่ 3 โดยจะบุกไปเยือน คิตฉี เอสซี ที่ประเทศฮ่องกง 25 ตุลาคมนี้ เวลา 19.00 น.

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline