logo-heading

วีระยุทธ วนเชียงราก ที่เพิ่งยุติเส้นทางนักฟุตซอลอาชีพหลังจบซีซั่นที่ผ่านมา แต่ยังคงสนุกกับการลงเตะระดับสมัครเล่นและเดินสาย โดยมีชื่อเป็นหนึ่งในผู้เล่นของ "บางเกริก x H3" ลงแข่งฟุตบอล 6 คนนานาชาติ WMF WORLD CUP 2023 ที่จะเรียกว่าเป็นชิงแชมป์โลกก็ไม่ผิดนัก จัดการแข่งขันโดย World Minifootball Federation วันที่ 26 ตุลาคม - 4 พฤศจิกายน ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

จุดสูงสุดในการเล่นฟุตซอลคือการคว้าแชมป์ไทยลีกกับ การท่าเรือ เอเอสเอ็ม ส่วนในทีมชาติก็ได้โอกาสเข้าร่วมซ้อมในยุคของ มิเกล โรดริโก้ เป็นเฮดโค้ช แต่ไม่ผ่านการตัดตัวลงแข่งแมตช์อย่างเป็นทางการในนามช้างศึก อย่างไรก็ตามทัวร์นาเม้นต์ฟุตบอล 6 คนที่สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ วีระยุทธ ถือว่าเป็นการเติมเต็มให้กับตัวเองที่เป็นตัวแทนของคนไทย

"ผมมองว่ามันเป็นประสบการณ์ใหม่ของตัวผมเอง ซึ่งมันเป็นฟุตบอล6คน แต่เราเล่นฟุตซอล5คน กับฟุตบอล7คน ก็เลยมองว่ามันน่าสนใจ อยากจะไปสไลด์ฝรั่งสักทีนึงครับ"

"ดีใจที่เค้ายังเห็นศักยภาพตัวผม ผมก็จะทำให้เต็มที่และดีที่สุด เพราะถือว่าเป็นตัวแทนของประเทศไทยครับ ถึงจะไม่ได้ลงเล่นในนามทีมชาติไทย แต่ผมภูมิใจมากๆครับเพราะครั้งนึงในชีวิตเราก็ได้ลงเล่นระดับนานาชาติ มันทำให้นักเตะอาชีพที่เลิกเล่นยังคงมีความท้าทาย และได้เปิดโลกใหม่ๆ"

ชีวิตหลังเลิกเล่นลีกอาชีพของ วีระยุทธ ตอนนี้สนุกกับงานประจำ และการเตะในระดับสมัครเล่นที่ตอนนี้ยกระดับขึ้นมาจากเมื่อก่อนมาก

"ผมคิดว่ามันก็สนุกไปอีกแบบนึง ตอนนี้มีความสุขดีกับการทำงานที่การท่าเรือ จันทร์ถึงศุกร์เราก็ทำงาน เสาร์-อาทิตย์  เราก็ไปเตะบอลด้วย ได้เที่ยวไปด้วยในตัว ก็โอเคดีครับ"

"ช่วงนี้เนี่ยฟุตบอลเดินสายเยอะ เงินรางวัลก็สูง แล้วมันเตะแค่2-3วัน มันก็คือได้เงินเร็ว แล้วมีจัดทุกอาทิตย์ ด้วยวัยของผม และสำหรับคนที่เลิกเล่นอาชีพไปแล้ว ก็ทำให้สนุกกับการเตะเดินสาย"

สำหรับการแข่งขัน WMF WORLD CUP 2023 มีตัวแทนจาก 32 ชาติเข้าร่วม ซึ่งตัวแทนของไทยคือ "บางเกริก x H3" อยู่ในกลุ่มซี ร่วมกับ เช็ก , ยูเครน , ไอร์แลนด์ โดยผู้ที่ผลักดันให้ไทยได้เข้าร่วมแข่งคือ "บอสปืน" บัญชา หุ่นไทย เจ้าของแบรนด์บางเกริก และ "เฮียชัย" พิชัย จันทรเตมีย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอช ทรี สปอร์ต จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายแบรนด์ H3
 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline