logo-heading

มาโกโตะ เทกุระโมริ หัวหน้าผู้ฝึกสอน ชลบุรี เอฟซี ภูมิใจที่ลูกทีมฮึดสู้จนสามารถบุกไปยันเสมอต่อ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้ถึงถิ่น 2-2 เกมศึก รีโว่ ไทยลีก เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 8 ตุลาคม 2566 ที่ผ่านมา แม้ต้องเหลือ 10 คน จากจังหวะใบแดงของ วิลเลี่ยน ลิร่า ศูนย์หน้าชาวบราซิล

"เทกุซัง" เปิดเผยว่า "ตอนแรกได้บอกกับนักเตะก่อนเริ่มเกมว่าเรามาแบบเป็นรอง ถึงแม้ว่าฤดูกาลเปิดและก่อนเริ่มเกมนี้แล้วเล่นมา 5 นัด เราไม่ค่อยได้ผลการแข่งขันที่เราอยากได้ แต่ก็บอกกับนักเตะว่า ถึงแม้ไม่ได้คะแนน ใน 5 เกม เราได้ประสบการณ์ ได้เรียนรู้หลายอย่างมาก เราพยายามเอาสิ่งเหล่านั้นมาปรับใช้ในเกมที่เจอบุรีรัมย์"

"เราเจอกับบุรีรัมย์ ซึ่งอยู่หัวตาราง และสามารถเก็บคะแนนกลับบ้านได้ สิ่งที่เรียนรู้มันส่งผลออกมาแล้วในเกมนี้ ทำให้ภูมิใจกับนักเตะมาก"

ผู้สื่อข่าวตั้งคำถามว่าทัพ “ฉลามชล” ได้ทีม 11 ตัวจริงที่ลงตัวแล้วหรือไม่ มาโกโตะ เทกุระโมริ เผยว่า “ยอมรับว่ายังไม่ได้ 11 ตัวจริงร้อยเปอร์เซ็นต์ เพราะประสิทธิภาพของนักเตะบางคนยังขึ้นๆ ลงๆ อยู่ รวมถึงนักเตะดาวรุ่งทำผลงานได้ดีหลายๆ คน สถานการณ์การแข่งขันภายในทีมยังคงดีมาก"

"แต่ก็มีสิ่งหนึ่งที่ค้นพบในเกมนี้แค่สลับฝั่งการเล่นของมูริลโล่กับชาญณรงค์เหมือนระบบจะดูลงตัวและรวดเร็ว ทำให้ทีมมีวิธีการเล่นน่ากลัวขึ้น ยังไงก็ตามเรายังมีอมาดู เป็นตัวแข่งขันในทีม มีผลงานดีเช่นกัน ยังต้องมีการแข่งขันในทีมตลอด"

สำหรับโปรแกรมนัดถัดไปของ "ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี หลังกลับมาจากช่วงพักเบรคฟีฟ่าเดย์ มีคิวยกพลบุกไปเยือน ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด ที่สนาม ลีโอ เชียงราย สเตเดี้ยม วันที่ 28 ตุลาคม 2566 เวลา 18.00 น.

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline