logo-heading

ศึก ฟีฟ่าเดย์ ประจำเดือนตุลาคม ทัพ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย จะมีคิวอุ่นเครื่องกับ 2 ทีมในยุโรป ทั้ง ทีมชาติจอร์เจีย และทีมชาติเอสโตเนีย นับเป็นครั้งแรกในรอบหลายปีที่ได้ไปอุ่นเครื่องนอกทวีป 

แม้ว่าจะไม่ใช่ชุดสมบูรณ์ แต่ก็เป็นการเปิดโอกาสให้แข้งหน้าใหม่ๆ บวกกับนักเตะที่โชว์ฟอร์มเด่นในเกมลีก

ก่อนที่ทีมชาติไทย จะลงฟัดกับ ทีมชาติจอร์เจีย นั้น ทีมงานขอบสนามบอลไทย รวมลิสต์ 6 รายชื่อ ซูเปอร์สตาร์ประจำทีม จะมีใครที่เด่นๆ บ้างมาดูกัน

ไม่ธรรมดา! เช็กลิสต์ 6 สตาร์ดัง ทีมชาติจอร์เจีย ก่อนดวล ช้างศึก ฟีฟ่าเดย์ ต.ค. ควิช่า ควารัตสเคเลีย (นาโปลี)

ริมเส้นวัย 22 ปี ฤดูกาลที่ผ่านมา จัดเป็นวันเดอร์คิดส์ ที่ถูกจับตามองมากมาย มีส่วนในการพา อัซซูร่า คว้าแชมป์ สคูเด็ดโต้ ในรอบกว่า 33 ปี และเป็นที่หมายปองบรรดายักษ์ใหญ่ในยุโรป ด้วยคุณภาพมาตรฐานของตัวเขา แน่นอนว่าเขาคือสตาร์เบอร์หนึ่งของทีมเวลานี้ ซึ่งเป็นงานที่หนักต่อแนวรับ ช้างศึก ที่จะต้องรับมืออย่างแน่นอน

ไม่ธรรมดา! เช็กลิสต์ 6 สตาร์ดัง ทีมชาติจอร์เจีย ก่อนดวล ช้างศึก ฟีฟ่าเดย์ ต.ค.

จอร์จี้ มามาร์ดาชวิลี่ (บาเลนเซีย)

นายด่านจอมหนึบเจ้าของส่วนสูง 199 เซนติเมตร จัดเป็นหนึ่งในขุมกำลังหลักของทีมดังในศึก ลาลีกา สเปน ปัจจุบันลงสนามรับใช้ต้นสังกัดไปแล้ว 72 นัด เก็บ 82 คลีนชีต ส่วนกับทีมชาติ ลงสนามไปทั้งหมด 11 นัด

ไม่ธรรมดา! เช็กลิสต์ 6 สตาร์ดัง ทีมชาติจอร์เจีย ก่อนดวล ช้างศึก ฟีฟ่าเดย์ ต.ค. กูรัม คาเชีย (สโลวาน บราติสลาว่า)

กองหลังกัปตันทีมชาติจอร์เจียวัย 36 ปี ถือเป็นแข้งประสบการณ์สูงที่ลงสนามเกินกว่า 100 นัด เคยผ่านในลีกสูงสุดของเนเธอร์แลนด์กับ วิเทสส์ อาร์เน่ม ไปทั้งหมดถึง 293 นัด โดยปัจจุบันอยู่กับ สโลวาน บราติสลาว่า ทีมดังแห่งลีกสโลวาเกีย

ไม่ธรรมดา! เช็กลิสต์ 6 สตาร์ดัง ทีมชาติจอร์เจีย ก่อนดวล ช้างศึก ฟีฟ่าเดย์ ต.ค.

จอร์เจส มิเคาทัดเซ่ (อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม)

ศูนย์หน้าวัย 22 ปี เคยโชว์ฟอร์มเด่นกับสโมสร เม็ตต์ ในลีกของฝรั่งเศส ก่อนฝีเท้าสะดุดตาต่อ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม มหาอำนาจลูกหนังแดนกังหัน และเห็นแววที่จะปั้นต่อได้ จึงตัดสินใจดึงตัวมาร่วมทัพในฤดูกาล 2023

 

ไม่ธรรมดา! เช็กลิสต์ 6 สตาร์ดัง ทีมชาติจอร์เจีย ก่อนดวล ช้างศึก ฟีฟ่าเดย์ ต.ค. จอร์จี้ ชัคเวทัดเซ่ (วัตฟอร์ด)

แนวรุกวัย 24 ปี ถูกทีมดังในศึก จูปิแลร์ โปรลีก เบลเยียม กับ เคเอเอ เกนต์ ในปี 2017 ก่อนถูกปล่อยยืมไปเก็บเลเวลกับ ฮัมบูร์ก รวมถึง สโลวาน บราติสลาว่า และล่าสุดถูก วัตฟอร์ด ทีมจากเดอะ แชมเปี้ยนชิพ อังกฤษ ยืมตัวไปใช้งาน 1 ฤดูกาล เคยผ่านการติดทีมชาติตั้งแต่ U17, U18, U19, U21 มาถึงทีมชุดใหญ่ 

ไม่ธรรมดา! เช็กลิสต์ 6 สตาร์ดัง ทีมชาติจอร์เจีย ก่อนดวล ช้างศึก ฟีฟ่าเดย์ ต.ค.

วิลลี่ ซาญ่อล (ผู้จัดการทีมชาวฝรั่งเศส)

อดีตปราการหลังตำนาน บาเยิร์น มิวนิค และทีมชาติฝรั่งเศส ที่ผันตัวเป็นเฮดโค้ช เคยผ่านประสบการณ์รับบทเป็น ผอ.เทคนิค ทีมชาติฝรั่งเศส บวกกับ เคยคุมชุด ทีมชาติฝรั่งเศส ชุด U20-U21 ส่วนระดับสโมสรผ่านการคุมทีม บอร์กโดซ์, บาเยิร์น มิวนิค (ขัดตาทัพ) และกลับมารับงานคุมทีมเต็มตัวอีกครั้งกับ ทีมชาติจอร์เจีย 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline