logo-heading

ก่อนที่ทัพช้างศึก ทีมชาติไทย จะลงสนามพบกับเอสโตเนีย ในเกมอุ่นเครื่องนัดที่ 2 ในการไปทัวร์ยุโรป คืนวันอังคารที่ 17 ตุลาคมนี้ ซึ่งเมื่อย้อนกลับไปดูสถิติที่เคยพบกันของทั้งสองทีม ปรากฏว่าทีมช้างศึก เคยลงสนามดวลกับเอสโตเนีย มาแล้ว 2 ครั้ง ในฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์ คัพ และก็เป็นทีมชาติไทย ที่มีผลงานดีกว่าทั้งสองนัด โดยไม่เคยแพ้

ครั้งแรกที่เจอกันในฟุตบอลคิงส์ คัพ ครั้งที่ 31 เมื่อปี 2000 จัดกันที่ราชมังคลากีฬาสถาน โดยมี 4 ชาติเข้าร่วมนอกจากไทย ก็จะมี บราซิล, ฟินแลนด์ และ เอสโตเนีย โดยแข่งขันแบบพบกันหมด แล้วเอาที่ 1-2 มาชิงชนะเลิศ 

โดยเกมที่ไทย พบ เอสโตเนีย เมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2000 ไทยเอาชนะไปได้ 2-1 โดยได้ประตูจาก พิพัฒน์ ต้นกันยา ทั้ง 2 ประตู ขณะที่เอสโตดนียได้ประตูจาก มาร์ติน เรม

ซึ่งในคิงส์ คัพ ครั้งนั้น ทีมชาติไทย ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศกับฟินแลนด์ ก่อนจะเอาชนะไปได้ 5-1 คว้าแชมป์ไปครอง

ขณะที่การเจอกันครั้งล่าสุดในศึกคิงส์ คัพ ครั้งที่ 35 ปี 2004 ที่สนามศุภชลาศัย โดยมี 4 ชาติเข้าร่วม ได้แก่ ไทย, สโลวาเกีย, เอสโตเนีย และ ฮังการี โดยแข่งขันแบบน็อคเอาท์ หาผู้ชนะไปชิงชนะเลิศ 

ไทย พบกับ เอสโตเนีย ในรอบรองชนะเลิศ เมื่อวันที่ 30 พ.ย.2004 ผลการแข่งขันเสมอกันในเวลา 0-0 ก่อนที่ไทยจะชนะจุดโทษ 4-3 ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศกับสโลวาเกีย แต่ก็แพ้ไปในการดวลจุดโทษ 5-4 หลังเสมอกัน 1-1 ครั้งนั้นไทยได้แค่รองแชมป์ ส่วนเอสโตเนีย ได้อันดับ 4 หลังแพ้ฮังการี นัดชิงที่สาม 5-0

สำหรับโปรแกรมการอุ่นเครื่องระหว่างทีมชาติไทย พบ เอสโตเนีย จะลงสนามกันในคืนวันอังคารที่ 17 ตุลาคมนี้ เวลา 23.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ที่สนามอา เลอ ค็อก อารีนา (ไทยรัฐทีวี ถ่ายทอดสด)

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline