logo-heading

Preview : เอสโตเนีย พบ ทีมชาติไทย
ฟุตบอลกระชับมิตรทีมชาติ
วันอังคารที่ 17 ตุลาคม 2566
สนามอา เลอ ค็อก อารีนา เวลา 23.00 น.
ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐทีวี

ความพร้อมของทีมชาติไทย ของกุนซือมาโน่ โพลกิ้ง ที่เกมล่าสุดพาทีมพ่ายจอร์เจีย 8-0 นำมาซึ่งดราม่ามากมาย ในส่วนของสภาพทีมนักเตะตัวหลักของชุดนี้พร้อมลงสนามทั้งหมด ตัวหลักนำโดย กฤษดา กาแมน กัปตันทีมชุดนี้ คนอื่นๆ มี บดินทร์ ผาลา, วีระเทพ ป้อมพันธุ์, พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล คุมแดนกลาง โดยแนวรุกมี ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว และ ธีรศักดิ์ เผยพิมาย ที่น่าจะออกสตาร์ทเป็นตัวจริงเหมือนเกมแรก โดยเกมนี้ทีมช้างศึกหวังสู้เต็มที่เพื่อได้ผลการแข่งขันที่ต้องการกลับไป

สำหรับ 11 ตัวจริงที่คาดว่าจะลงสนาม ในระบบ 3-4-2-1 ประกอบไปด้วย

ผู้รักษาประตู : กัมพล ปฐมอรรฆย์กุล

กองหลัง 3 คน : กฤษดา กาแมน / เอเลียส ดอเลาะ / จักพัน ไพรสุวรรณ

วิงแบ็ก / กลางรับ : ทริสตอง โด / วีระเทพ ป้อมพันธุ์ / พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล / บดินทร์ ผาลา

กลางรุก : ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว / เบนจามิน เดวิส

หน้าเป้า : ธีรศักดิ์ เผยพิมาย

ด้านเจ้าถิ่นเอสโตเนีย ทีมอันดับที่ 115 ในฟีฟ่าแรงกิ้ง คุมทัพโดย โทมัส เฮแบร์ลี กุนซือวัย 49 ปี ชาวสวิตเซอร์แลนด์ โดยเกมล่าสุดของเอสโตเนีย แพ้ อาเซอร์ไบจาน 0-2 ในศึกยูโร รอบคัดเลือก โดยผู้เล่นตัวหลักมี คอนสแตนติน วาสซิลเยฟ กองกลางตัวเก่งของทีมที่ยิงประตูได้มากที่สุดตอนนี้, คาร์ล เฮน นายทวารมือหนึ่งวัย 21 ปี และอีกคนคือ เฮนรี่ อานิเยร์ อดีตกองหน้าของทีมเมืองทอง ยูไนเต็ด ในศึกไทยลีก โดยเจ้าถิ่นก็ต้องการทำผลงานให้ดีในเกมนี้เช่นกัน

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันของทีมชาติไทย ในเกมอุ่นเครื่องนัดสุดท้ายพบกับ เอสโตเนีย ที่สนามอา เลอ ค็อก อารีนา ถ่ายทอดสดทางไทยรัฐ ทีวี

โดยทีมชาติไทยจะเดินทางกลับในวันพุธที่ 18 ตุลาคม 2566 โดยจะกลับมาถึงเมืองไทยในช่วงบ่ายของวันพฤหัสบดีที่ 19 ตุลาคมนี้

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline