logo-heading

ฝ่ายพัฒนาผู้ตัดสิน สั่งแบน ต่อพงษ์ สมสิงห์ เป็นเวลา 3 สัปดาห์ กรณีไม่แจกใบเหลืองให้แข้ง ตราด ที่ยกเท้าสูงใส่นักเตะนครปฐม เกมที่ นครปฐม ยูไนเต็ด บุกไปแพ้ต่อ ตราด เอฟซี 3-4 เกมวีคที่ 7 เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 2566 ที่ผ่านมา

ก่อนหน้านี้ นครปฐม ยูไนเต็ด ยื่นฟ้องร้องต่อฝ่ายพัฒนาผู้ตัดสินถึงการทำหน้าที่ของทีมผู้ตัดสินในเกมที่ นครปฐม ยูไนเต็ด บุกแพ้ต่อ ตราด เอฟซี 3-4 โดยได้ยื่นร้องเรียน 3 เหตุการณ์ ดังนี้

นาทีที่ 25 เอวานโดร เปาลิสต้า กองหน้าตราด ยกท่อนแขนใส่ อนุศักดิ์ ใจเพชร แนวรับนครปฐม แต่ผู้ตัดสินไม่ได้คาดโทษหรือเช็คกับ VAR แต่อย่างใด

นาทีที่ 24 จิระพงษ์ รักสงคราม ผู้เล่นของตราด ยกเท้าสูงโดนบริเวณหูของ วรรณพล ปุษปาคม ผู้เล่นนครปฐม แต่ผู้ตัดสินไม่ได้คาดโทษ และให้ฟาล์วกับ ตราด แต่อย่างใด

นาทีที่ 64 ณัฐนันท์ เบี้ยสัมฤทธิ์ ผู้เล่นนครปฐม ยิงประตูได้ แต่ผู้ตัดสินเป่าหยุดเกมเ เนื่องจากลูกฟุตบอลออกไปก่อน แต่นครปฐม มองว่าลูกฟุตบอลยังไม่ออกจากสนาม

ทั้ง 3 เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ฝ่ายพัฒนาผู้ตัดสิน พิจารณาว่า ต่อพงษ์ ได้ปฏิบัติหน้าที่ผิดพลาดเหตุการณ์ที่ 1 กับเหตุการณ์ที่ 2 จึง ลงโทษห้ามทำหน้าที่เป็นเวลา 3 สัปดาห์

ส่วนเหตุการณ์ที่ 3 พิจารณาว่าไม่มีมุมที่ชัดเจนว่าลูกฟุตบอลออกจากสนามเต็มใบ จึงยึดถือคำตัดสินของผู้ตัดสินในสนาม

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline