logo-heading

เป็นอีกเกมที่โชว์ฟอร์มออกมาได้ดีน่าพอใจสำหรับพลพรรค "ช้างศึก" ทีมชาติไทย ในเกมอุ่นเครื่อง ฟีฟ่าเดย์ ที่บุกไปเสมอต่อ เอสโตเนีย 1-1 เมื่อวันอังคารที่ 18 ต.ค. 66 ที่ผ่านมา

แม้ความพ่ายแพ้จากเกมที่ผ่านมาอาจเป็นฝันร้าย แต่ในเมื่อช่วงเวลาผ่านไปแล้ว และเริ่มต้นใหม่ เราได้เห็นทุกคนสวมวิญญาณความเป็นนักสู้ที่สู้กันเกินร้อย รวมไปถึงก็ต้องชื่นชม มาโน่ โพลกิ้ง เฮดโค้ชที่สามารถทำการบ้านรับมือกับเกมนี้ได้ด้วยเช่นเดียวกัน

ทั้งหมดนี้คือคะแนนเรตติ้ง มาดูกันว่าเกมนี้นักเตะ ช้างศึก แต่ละคนได้เท่าไหร่กันบ้าง

กัมพล ปฐมอรรฆย์กุล 7.5

มีจังหวะเซฟสวยๆ หลายครั้ง แม้เสียเปรียบเรื่องรูปร่างถ้าเทียบกับคู่แข่ง แต่ปฏิกิริยาการอ่านเกมจัดว่าไม่เป็นรองใคร และจังหวะเสีย 1 ประตูนั้นมาจากการประสานงานได้ลงตัวของคู่แข่ง

เอเลียส ดอเลาะ 7.5

ปราการหลังลูกครึ่ง ไทย-สวีเดน หนึ่งในแข้งที่โชว์ฟอร์มได้เด่นในเกม จัดการรับมือลูกกลางอากาศได้หมดจด เคลียร์จังหวะลูกอันตราย ไม่ให้คู่เล่นชิงเล่นบอลในกรอบเขตโทษได้ง่ายๆ

กฤษดา กาแมน 7.5
น่าจะเป็นครั้งแรกในยุค มาโน่ ที่ได้เล่นตำแหน่งกองกลางตัวรับ จากที่เล่นเซ็นเตอร์ฮาล์ฟมาตลอด ซึ่งก็จัดว่าทำหน้าที่ได้ไม่มีข้อติ มีความนิ่งเกินวัย อ่านเกมทำลายจังหวะคู่แข่ง และมีบางโอกาสที่สอดเชื่อมไปเล่นเกมรุกลุ้นทำประตู

ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว 6

ยังคงมีความกล้าตะลุย จ่ายบอลดี ทำหน้าที่ประสานงานป่วนเกมริมเส้นร่วมกับ ทริสตอง โด รุ่นพี่ ได้น่าพอใจ ก่อนถูกเปลี่ยนตัวในช่วงครึ่งหลังเพื่อเพิ่มมิติความสดใหม่

ยศกร บูรพา 6

ได้โอกาสประเดิมตัวจริงให้กับทีมชาติไทยชุดใหญ่ ในวัยเพียง 18 ปี ภาพรวมทำผลงานได้น่าพอใจ กล้าเล่น มีจังหวะลุ้นยิงด้วยตัวเอง และบางจังหวะก็ควรที่จะทำให้ได้ดีกว่า แต่ก็ค่อยๆ เก็บเกี่ยวเรียนรู้ประสบการณ์เรียนรู้พัฒนากันต่อไป

บดินทร์ ผาลา 6.5

สร้างความอันตรายกระชากลากเลื้อยริมเส้นกราบซ้ายได้เช่นเคย ความเด็ดขาดจังหวะสุดท้ายยังเป็นจุดที่เจ้าตัวต้องแก้ไขให้ดีขึ้นต่อไป เช่นเดียวกับพละกำลังร่างกายที่หมดในช่วงครึ่งหลัง

จักพัน ไพรสุวรรณ 7

ประสานร่วมกับ เอเลียส ได้สมดุล ทำลายจังหวะสุดท้ายคู่แข่ง ดูนิ่งขึ้นกว่าตลอดที่ผ่านมา แม้จะทีมเสียประตู แต่เจ้าตัวก็สามารถขึ้นมาโหม่งทำประตูตีเสมอ ในระยะเวลาไม่ถึง 5 นาที

พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล 6.5

มาตรฐานการคุมเกมแดนกลาง คอยเก็บกวาด เชื่อมเกม วางบอลจัดอยู่ในมาตรฐานที่ดี ยิ่งการมี กฤษดา เข้ามาช่วยทำให้เขาเล่นง่ายขึ้นไม่ต้องเหนื่อยคนเดียว

จักรกฤษ ลาภตระกูล 6

ได้โอกาสยืนแบ็คซ้ายตัวจริง มีบางจังหวะเติมไปเล่นเกมรุก จัดเป็นอีกเกมที่เจ้าตัวทำได้ตามที่เฮดโค้ชมอบหน้าที่ไว้ในเกมนี้

วีระเทพ ป้อมพันธุ์ 6.5

แม้ในช่วงแรกอาจมีจังหวะที่เล่นยาก ออกบอลเสียอยู่บ้าง แต่ก็ค่อยๆ เริ่มเข้าใจเกมมากขึ้น และเล่นได้ตามมาตรฐานของตัวเอง

ทริสตอง โด 6.5

จัดจ้าน ขึ้นสุดลงสุด หาจังหวะสวนกลับสร้างความปั่นป่วนแนวรับคู่แข่ง สมกับฉายา "แข้งพลังม้า"

อาทิตย์ เบิร์ก 4.5

ได้โอกาสลงสนามช่วงครึ่งหลัง อาจจะมีบางช็อตที่ยังไม่เข้าใจกัน โดยมีเวลาในสนามเพียง 25 นาที ก่อนถูกเปลี่ยนตัวออก ซึ่งไม่แน่ใจว่ามีอาการบาดเจ็บหรือไม่

พิชา อุทรา 5.5

เข้ามาช่วยเพิ่มมิติในแดนกลางให้มีความหลากหลายขึ้น แถมยังมีจังหวะเกือบที่จะทำประตูได้

เจมส์ เบอร์เรสฟอร์ด 5

ได้เดบิวต์ในสีเสื้อทัพช้างศึกอย่างเป็นทางการ มีวูบวาบในเกมริมเส้น

ชานุกูล ก๋ารินทร์ 4

ลงสนามช่วง 9 นาทีสุดท้าย อาจจะไม่ค่อยได้มีช็อตเด่นๆ มากสักเท่าไหร่

ธีรศักดิ์ เผยพิมาย 4

ลงมามีส่วนร่วมในเกมรุกได้ทันที ในช่วง 4 นาทีสุดท้ายก่อนเข้าสู่ช่วงทดเวลาครึ่งหลัง บวกกับเกือบมีส่วนร่วมให้ทีมแซงนำ เอสโตเนีย แต่การจ่ายบอลยังทำได้ไม่ดีพอ

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline