logo-heading

หลังจากที่ทัพนักเตะช้างศึก ทีมชาติไทยเสร็จสิ้นภารกิจในการเดินทางไปอุ่นเครื่องที่ยุโรป 2 นัดด้วยกัน โดยทีมชาติไทย พ่าย จอร์เจีย 8-0 เมื่อวันที่ 12 ตุลาคมที่ผ่านมา และเกมล่าสุดเสมอ เอสโตเนีย 1-1 เมื่อวันที่ 17 ตุลาคมที่ผ่านมา ล่าสุดนักเตะทีมช้างศึกเดินทางกลับถึงไทยที่ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ เป็นที่เรียบร้อย เมื่อช่วงบ่ายวันนี้ (19 ต.ค.66) เวลา 13.00 น. ที่ผ่านมา

 

หลังเดินทางถึง มาโน โพลกิง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวว่า “เรามีหลายปัญหา มีหลายปัจจัยในการไปทริปครั้งนี้ เราต้องเคารพผู้เล่นทั้ง 22 คน ทุกคนสู้ได้อย่างเต็มที่ และพิสูจน์ให้เห็น ไม่ใช่เวลาที่จะมาโทษใคร เราอยากแพลนให้ต่างไปจากนี้ แต่เราก็ต้องเดินหน้าต่อไป ทริปนี้ไม่ง่าย เพราะมีปัญหาเรื่องสภาพอากาศแต่ทุกคนก็โชว์สปิริตว่าพวกเขาเหมาะสมกับการได้โอกาสเล่นให้ทีมชาติไทย”

“สำหรับทีมชุดนี้มีประมาณ 6-7 คน ที่มีคุณภาพพอที่จะก้าวขึ้นมาสู่ ทีมชาติไทย ในครั้งหน้าพบกันทีมชาติจีน และมีผู้เล่นอายุน้อยหลายคนที่มีอนาคตไกล”

สำหรับทัวรืนาเม้นท์ต่อไปของทีมชาติไทยจะลงทำศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง โดยทีมช้างศึก อยู่ในกลุ่ม C ร่วมกับ เกาหลีใต้, จีน และ สิงคโปร์ 

โดยศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก รอบสอง จะทำการแข่งขันกันระหว่าง 16 พ.ย.นี้ ถึงวันที่ 11 มิ.ย.67 โดยโปรแกรมสองนัดแรกของทีมชาติไทยจะพบกับ จีน ในวันที่ 16 พ.ย.นี้ ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เวลา 19.30 น. ต่อด้วยนัดที่สองออกไปเยือนสิงคโปร์ ในวันที่ 21 พ.ย.นี้ ต่อไป

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline