logo-heading

หลังจากที่ทีมชาติไทย ได้รับข่าวดีว่าจะได้ลงอุ่นเครื่องกับทีมชาติญี่ปุ่น ในวันขึ้นปีใหม่ 1 มกราคม 2567 เพื่อเป็นการเตรียมทีมก่อนที่ทั้งคู่จะลงทำศึกฟุตบอลเอเชี่ยน คัพ 2023 รอบสุดท้ายที่ประเทศกาตาร์ ระหว่างวันที่ 12 มกราคม - 10 กุมภาพันธ์ 2567

แต่ล่าสุดก็ดูเหมือนจะมีปัญหาเล็กน้อยเรื่องโปรแกรมการแข่งขันไทยลีกที่คาบเกี่ยวในช่วงเวลานั้นพอดี ซึ่งก่อนที่ไทยจะพบกับญี่ปุ่น 1 ม.ค.67 มีโปรแกรมไทยลีก นัดตกค้างของ 3 ทีมอย่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด, บีจี ปทุมฯ และ ทรู แบงค็อก ที่ต้องลงเตะในวันที่ 29 ธ.ค.66 พอดี ซึ่งอาจจะทำให้กระทบกับระยะเวลาในการเตรียมทีมชาติไทยในการเดินทางไปญี่ปุ่น

โดยโปรแกรมนัดตกค้างของทั้งสามทีม ที่จะลงเตะในวันที่ 29 ธ.ค.นี้ ประกอบไปด้วย

  • พีที ประจวบ พบ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด
  • บีจี ปทุม ยูไนเต็ด พบ ลีโอ เชียงราย
  • ชลบุรี เอฟซี พบ ทรู แบงค็อก

ซึ่งเป็นไปได้ว่าทั้งสามเกมนี้อาจจะต้องเลื่อนออกไปแข่งขันในปีหน้า หรืออาจจะต้องหาวันขยับมาแข่งขันเร็วขึ้น ซึ่งก็เป็นเรื่องยากอีก

ไม่เช่นนั้นจะทำให้ทีมชาติไทย อาจจะกระทบเรื่องตัวผู้เล่น ที่อาจจะไม่ได้นักเตะจากสโมสรที่มีโปรแกรมลงแข่งขัน หรือไม่เช่นนั้นถ้าไทยลีกลงเตะตามโปรแกรมดังกล่าว ก็จะทำให้ทีมชาติไทย มีเวลา 2 วันเพื่อเก็บตัวก่อนเดินทางไปญี่ปุ่น ซึ่งอาจจะน้อยเกินไป และนักเตะอาจจะล้า

อย่างไรก็ดีในเรื่องนี้ต้องรอดูการหาทางออกร่วมกันของทีมชาติไทย บริษัทไทยลีก และสโมสรที่มีส่วนเกี่ยวข้องอีกครั้ง ว่าจะเอาอย่างไรในเรื่องนี้ แต่คาดว่ามีแนวโน้มที่อาจจะต้องเลื่อนการแข่งขันออกไปก่อน ไม่เช่นนั้นอาจมีปัญหาเรื่องการเรียกตักนักเตะเหมือนการเดินทางไปอุ่นเครื่องที่ยุโรปล่าสุดที่ผ่านมา

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline