logo-heading

โค้งสุดท้ายของทีม "บางเกริก x H3" ก่อนบินไปประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ลงแข่งฟุตบอล 6 คนนานาชาติ WMF WORLD CUP 2023 ที่เปรียบเหมือนกับศึกชิงแชมป์โลก เพราะมี 32 ทีมจากทั่วโลกเข้าร่วมแข่ง ซึ่งหัวเรี่ยวหัวแรงสำคัญ "บอสปืน" บัญชา หุ่นไทย ที่มีความช่ำชองในการส่งทีมแข่งฟุตซอล และฟุตบอล 7 คน คว้าแชมป์รายการระดับสมัครเล่นมามากมาย แต่นี่เป็นครั้งแรกกับฟุตบอล 6 คน

ทีมฟุตบอล "บางเกริก x H3"

"บอสปืน" เปิดเผยว่า "แบบฝึกบอล 6 คนมันไม่มีมาก่อน บ้านเรายังไม่มีศาสตร์นี้ หลักๆ ก็ดัดแปลงเอามาจากฟุตซอล แล้วเราก็ให้โค้ชฟุตซอลมาช่วยฝึกซ้อม"

"หลายประเทศที่เราดูมา เขาก็ไม่เคลื่อนที่แบบฟุตซอลนะ สไตล์ฟุตบอลมากกว่า แล้วก็แข็งแรง แต่เราเอาฟุตซอลมาแกะ ลองอะไรใหม่ๆ ไม่ต้องเหมือนใคร"

"สำหรับตัวผมเอง บอลเดินสาย หรือทีมบางเกริก เอฟซี มันประสบความสำเร็จมาพอแล้ว การไปชิงแชมป์โลกมันเป็นความท้าทายใหม่ มันเข้ามาเติมเต็มผม"

"ผมคิดว่าเราดีขึ้นมากๆจากวันแรกที่ลงซ้อมกัน ตอนนี้สปีดบอลเราเร็วขึ้น รูปแบบการเล่นชัดเจนมากขึ้น ผมก็คิดว่าเราพร้อมสู้กับทุกๆทีม"

ทีมฟุตบอล "บางเกริก x H3"

นักเตะในทีม "บางเกริก x H3" ล้วนมีชื่อเสียงในวงการฟุตบอล และฟุตซอลเดินสาย เช่น วัลลภ แซ่จิ๋ว ผู้รักษาประตูที่ผ่านการเล่นที1 มาหลายทีม ก่อนจะรีไทร์การเล่นอาชีพเข้าสู่สังเวียนฟุตบอลสมัครเล่น วีระยุทธ วนเชียงราก นักฟุตซอลที่เคยคว้าแชมป์ไทยลีกกับ การท่าเรือ เอเอสเอ็ม หรือ เวโรจน์ ลังประเสริฐ ที่เคยเล่นฟุตซอลไทยลีกมาแล้วกับ แบงค็อก บีทีเอส เอฟซี

การแข่งขัน WMF WORLD CUP 2023 จัดการแข่งขันโดย World Minifootball Federation วันที่ 26 ตุลาคม - 4 พฤศจิกายน ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ซึ่งตัวแทนของไทยคือ "บางเกริก x H3" อยู่ในกลุ่มซี ร่วมกับ เช็ก , ยูเครน , ไอร์แลนด์ โดยมี 2 ผู้สนับสนุนที่เป็นผู้จัดการทีมคู่ "บอสปืน" บัญชา หุ่นไทย เจ้าของแบรนด์บางเกริก และ "เฮียชัย" พิชัย จันทรเตมีย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอช ทรี สปอร์ต จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายแบรนด์ H3 ผลักดันให้อดีตผู้เล่นในฟุตบอลไทยลีก ฟุตซอลไทยลีก และนักเตะเดินสาย ได้มีโอกาสลงเล่นในระดับนานาชาติ

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline