logo-heading

ธงชัย สุขโกกี เฮดโค้ช บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ชี้นักเตะเริ่มเข้าใจในปรัชญาการทำทีมมากขึ้น หลังเปิดบ้านเอาชนะ ตราด เอฟซี ไป 3-0 เก็บเพิ่มอีก 3 คะแนนขึ้นไปรั้งจ่าฝูงศึก รีโว่ ไทยลีก 2023/24 ชั่วคราว และเก็บชัยได้ 3 เกมติดต่อกันในลีก

เฮดโค้ชเครางามได้เปิดเผยหลังเกมว่า "เราได้พักช่วงฟีฟ่าเดย์ ได้ปรับแท็กติกประมาณ 2 สัปดาห์ โดยที่นักเตะที่อยู่ซ้อมเป้นตัวหลักที่ลง เด็กๆ เริ่มเข้าใจวิธีการในเรื่องของปรัชญาการทำทีมมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของ รีแอคชั่น หรือการเล่นเป็นทีม เด็กๆ ก็ตอบสนองได้ดีแต่ที่มันประสบความสำเร็จสุดคือมาจากเด็กๆ ที่มีคุณภาพด้วย"

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามชัยชนะเกมนี้จะช่วยต่อยอดความมั่นใจก่อนเปิดบ้านพบ คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ได้แค่ไหน โค้ชธง เผยว่า "อย่างน้อยก็ทำให้เด็กเชื่อว่าฟุตบอลถ้าเราเริ่มที่จะมีแนวความคิดไปทางเดียวกันในวิธีการเล่น แนวทางการเล่นทั้งรุกและรับมันก็ทำให้เขาประหยัดพลังงาน รวมถึงสามารถต่อสู้กับคู่ต่อสู้ได้ไม่ว่าจะเป็นใครถ้าเรามีแนวทางที่ชัดเจน กับการที่จะเจอกับ ฟรอนตาเล่ ก็ทำให้เด็กมั่นใจขึ้นแต่เราก็ไม่ได้กดดันอะไรมาก แต่เล่นในบ้านผมก็เชื่อว่าเราก็จัดเต็มเพื่อที่จะเรียกขวัญและกำลังใจต่อสร้างความเชื่อมั่นก่อนที่จะเจอกับบุรีรัมย์"

"จริงๆ แล้วก็มีการพูดคุยกันเราก็มีทีมงานฝ่ายวิเคราะห์ด้วย เรามีทีมงานหลังบ้านเยอะมากมีมีเดียที่ดี และทุกภาคส่วนช่วยกัน ชนาธิป ก็เป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยได้ เรามีข้อมูลว่าแต่ละคนมีความสามารถอย่างไร" โค้ชธง กล่าวทิ้งท้าย

สำหรับโปรแกรมนัดถัดไป บีจี ปทุม ยูไนเต็ด มีคิวทำศึก เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2023/24 รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 3 เปิดสนาม ปทุมธานี สเตเดี้ยม พบกับ คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ วันอังคารที่ 24 ตุลาคม 2566 เวลา 19.00 น.

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline