logo-heading

ในที่สุดก็ต้องพบกับความพ่ายแพ้นัดแรกสำหรับการคุมทัพ "กิเลนผยอง" เมืองทอง ยูไนเต็ด ของโค้ชอุทัย บุญเหมาะ ที่ก่อนหน้านี้พาทีมชนะมารวด 3 เกมติด หลังขึ้นมารับตำแหน่งเฮดโค้ชแทนที่ มาริโอ ยูรอฟสกี้ ที่บาออกไป แต่เกมล่าสุดโค้ชทัย พาทีมเมืองทอง บุกไปพ่าย โปลิศ เทโร 1-2 ในศึกไทยลีก นัดที่ 8 ที่สนามบุณยะจินดา เมื่อวันอาทิตย์ที่ 22 ตุลาคมที่ผ่านมา 

หลังจบเกม โค้ชอุทัย บุญเหมาะ ให้สัมภาษณ์ว่า "รู้สึกผิดหวังในเกม เราพยายามจะกลับมาให้ได้ในเกมของเรา แต่ก็จะมีจังหวะสุดท้ายที่เราไม่สามารถจบสกอร์ได้ เรามีโอกาสเจาะแผงหลังเทโรได้หลายครั้ง ซึ่งเขาก็ตั้งเราได้ดี แต่เราก็เตรียมการเรื่องนี้มาดีเช่นกัน แต่สุดท้ายเราเจาะเขาไม่ได้ ซึ่งก็เป็นจุดที่เราต้องนำไปแก้ไขต่อสำหรับเกมต่อๆ ไป"

 

"การขาดตัวหลักไปอย่าง วิลเลี่ยน พ็อพพ์ ก็ถือว่ามีผลเหมือนกัน แต่ทุกคนที่ลงไปก็ทำได้ดี แม้จะไม่มีนักเตะหลายคนแต่ก็ไม่ใช่ข้ออ้างที่เราแพ้วันนี้ ส่วนนึงอาจจะเรื่องสภาพร่างกายของนักเตะที่ไปเล่นทีมชาติหลายคนที่ยังไม่ฟื้น แต่ผมก็ได้พูดคุยกับทุกคนแล้ว ซึ่งสภาพจิตใจทุกคนพร้อมสู้เพื่อทีม"

"เกมนี้ผมก็เทหมดหน้าตัก ผมถอดเซ็นเตอร์แล้วเติมเกมรุกข้างหน้า พยายามทำทุกอย่างเพื่อให้ทีมตีเสมอได้ แต่ก็ขอแสดงความยินดีกับเทโร ที่เก็บชัยชนะได้"

ส่วนเรื่องอาการบาดเจ็บของ วิลเลี่ยน พ็อพพ์ ก็ต้องเช็กกับทีมแพทย์สโมสรอีกทีว่าจะกลับมาซ้อมและลงเล่นได้เมื่อไหร่ ส่วนในรายของ เชโปวิช ที่เจ็บในเกมนี้ ก็ไม่น่ามีปัญหาอะไรมาก แค่หัวแตกนิดหน่อย พักวันสองวันก็น่าจะกลับมาลงสนามได้ครับ" กุนซือเมืองทอง กล่าวทิ้งท้าย

สำหรับทีมเมืองทอง ยูไนเต็ด ตอนนี้อยู่อันดับที่ 9 ของตาราง 8 นัด ชนะ 3 เสมอ 1 แพ้ 4 มีอยู่ 10 คะแนน โดยโปรแกรมนัดต่อไปของกิเลนผยอง จะต้องออกไปเยือน อุทัยธานี เอฟซี ทีมน้องใหม่ฟอร์มแรง ในวันเสาร์ที่ 28 ตุลาคมนี้ ที่สนามกีฬากลางจังหวัดอุทัยธานี เวลา 20.00 น.

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline