logo-heading

ฟุตบอลลีกญี่ปุ่น มีการส่งนักเตะฝีเท้าดีมากมายออกไปค้าแข้งกับลีกดังในยุโรปมากมาย ขณะที่ภายในลีกก็ผลิตแข้งฝีเท้าดีได้ต่อเนื่องชนิดไม่ขาดสาย เช่นเดียวกับนักเตะต่างชาติ ที่ดึงเข้ามายกระดับทีมก็ล้วนเปี่ยมไปด้วยคุณภาพมากมาย

ศึก เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2023/24 รอบแบ่งกลุ่ม บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ทีมตัวแทนจากไทย มีคิวดวลกับ คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ที่สนาม ปทุมธานี สเตเดี้ยม วันอังคารที่ 24 ตุลาคม 2566

ทีมงานขอบสนามบอลไทย พามาส่อง 5 นักเตะคนสำคัญของทีมที่ "เดอะแรบบิท" จะต้องรับมือมาดูกันว่ามีใครบ้าง

มาร์ซินโญ่ - แนวรุกชาวบราซิล

มาร์ซินโญ่

แนวรุกตัวจี๊ดหนึ่งในนักเตะตัวอันตรายที่สุดของ คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ที่คอยสร้างสรรค์เกมรุก ซึ่งมีลีลาสไตล์กระชากลากเลื้อยตามฉบับแซมบ้า ก่อนหน้านี้เจ้าตัวก็เคยมาเล่นในทัวร์นาเมนต์อุ่นเครื่องที่ไทย และโชว์สกิล เป็นที่ชื่นชอบและได้รับเสียงชมมากมายจากแฟนฟุตบอลชาวไทย นี่จึงคืออีกหนึ่งนักเตะที่แนวรับ "เดอะแรบบิท" ที่พึงระวังที่สุด

บาเฟติมบี้ โกมิส - กองหน้าอดีตทีมชาติฝรั่งเศส

บาเฟติมบี้ โกมิส

ศูนย์หน้าจอมเก๋าวัย 38 ปี อดีตทีมชาติฝรั่งเศสที่หลายคนอาจคุ้นหูคุ้นตา เคยผ่านประสบการณ์ทั้งในยุโรปกับ โอลิมปิก ลียง, โอลิมปิก มาร์กเซย์ สวอนซี ซิตี้, กาลาตาซาราย รวมถึงในเอเชียกับ อัล ฮิลาล มาแล้ว

โกมิส เพิ่งย้ายมาร่วมทัพ คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ในฤดูกาล 2023 เลกสอง แม้ด้วยอายุที่เพิ่มมากขึ้น แต่ก็ยังคงเปี่ยมไปด้วยพิษสงความอันตรายในแดนหน้า ประกอบกับด้วยประสบการณ์มากมายที่ผ่านมาของจะเข้าช่วยทีมให้ทำได้ตามเป้าหมายบนเวทีเอเชีย

เลอันโดร ดามิเยา - อดีตกองหน้าทีชาติบราซิล

เลอันโดร ดามิเยา

ศูนย์หน้าอดีตทีมชาติบราซิล ผ่านประสบการณ์ในลีกบ้านเกิดมาอย่างโชกโชน เคยตกเป็นข่าวที่หลายทีมในยุโรปให้ความสนใจดึงตัวร่วมทัพ จัดว่าคือนักเตะต่างชาติที่อยู่ค้าแข้งกับทีมดังจังหวัดคานากาวะ มายาวนาน ตั้งแต่ปี 2019 พาทีมกอบโกยความสำเร็จอย่างมากมายในยุคของ โทรุ โอนิกิ

อากิฮิโระ อิเอนากะ - แนวรุกจอมเก๋าวัย 37 ปี

อากิฮิโระ อิเอนากะ

แนวรุกวัย วัย 37 ปี คือแข้งซูเปอร์สตาร์ประจำทีม ขุมกำลังหลักที่พึงมีในแผนของ โทรุ โอนิกิ ที่ช่วยประโยชน์ให้กับทีมได้มากมาย มีความเก๋าเกมในแนวรุก และสร้างสรรค์จังหวะลุ้นประตูได้บ่อยครั้ง จึงถูกยกเป็นแข้งที่ทีมขาดไม่ได้ในเกมสำคัญ

ยู โคบายาชิ - อดีตกองหน้าทีมชาติญี่ปุ่น

ยู โคบายาชิ

แน่นอนแฟนชาวไทยไม่มีใครไม่รู้จักอดีตศูนย์หน้าทีมชาติญี่ปุ่นรายนี้ โดยในช่วงระยะหลังด้วยอายุที่เพิ่มขึ้น จึงถูกส่งลงในฐานะตัวสำรองอยู่บ่อยครั้ง แต่ก็ช่วยเพิ่มมิติในแนวรุก ทำประตูได้บ่อยครั้ง นี่คือนักเตะที่คอยเฝ้าระวังและประมาทไม่ได้เช่นกัน

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline