logo-heading

เกร็ดน่ารู้ก่อนที่สโมสร "แข้งเทพ" ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด จะลงสนามทำศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 3 ด้วยการออกไปเยือน คิตฉี เอสซี ทีมแชมป์จากลีกประเทศฮ่องกง ในวันพุธที่ 25 ตุลาคมนี้

ซึ่งตัวแทนสโมสรจากไทยอย่างทรู แบงค็อก มีโอกาสที่จะสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับสโมสรจากประไทย ด้วยการเป็นทีมแรกของไทยในการคว้าชัยชนะรวดทั้ง 3 นัดแรก เก็บ 9 แต้มเต็มที่ลงเล่นในถ้วยสโมสรเอเชีย ซึ่งไม่เคยมีสโมสรไหนของไทยทำได้มาก่อน หากพวกเขาสามารถบุกไปเอาชนะยอดทีมของฮ่องกงได้ในวันพุธนี้

โดยก่อนหน้านี้ทีม ทรู แบงค็อก สามารถเก็บชัยชนะได้ 2 นัดแรกที่ลงสนาม โดยเกมแรกบุกไปเอาชนะ ไลอ้อน ซิตี้ ที่ประเทศสิงคโปร์ มา 2-1 และเกมล่าสุดบียู เปิดบ้านเฉือนชนะ ชุนบุค ฮุนได จากเกาหลีใต้ ไป 3-2 ทำให้สองเกมที่ผ่านมาชนะรวด มี 6 แต้ม นำเป็นจ่าฝูงของกลุ่ม F

ซึ่งหากเกมนัดที่ 3 พวกเขาสามารถบุกเอาชนะ คิตฉี เอสซี ได้ก็จะเป็นทีมแรกของไทยที่ชนะรวด 3 นัดแรก และจะมีเพิ่มเป็น 9 แต้ม โอกาสผ่านเข้าสู่รอบน็อคเอาท์สดใส ซึ่งถ้าทำได้ก็จะเป็นการผ่านเข้ารอบต่อไปครั้งแรกของทรู แบงค็อก ในการลงเตะถ้วยสโมสรเอเชียด้วย 

สำหรับทีมทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด มีโปรแกรมจะลงสนามพบ คิดฉี เอสซี ทีมดังจากลีกฮ่องกง ในศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2023/24 รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 3 ในวันพุธที่ 25 ตุลาคมนี้ ที่สนามฮ่องกง สเตเดี้ยม เวลา 19.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ถ่ายทอดสดทางช่องทรู สปอร์ต 2

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline