logo-heading

สำหรับ 3 ทีมน้องใหม่ของ "ไทยลีก 2023/24" ปีนี้ประกอบไปด้วย นครปฐม ยูไนเต็ด, ตราด เอฟซี และ อุทัยธานี เอฟซี ซึ่งแน่นอนว่าทั้งสามทีมคือทีมที่สุ่มเสี่ยงต่อการตกชั้น เพราะตามสถิติในทุกๆ ปีต้องมีน้องใหม่หล่นไปกลับไปอยู่เสมอ 

แต่ปีนี้น่าสนใจตรงที่ผ่านมาแล้วครึ่งทางของเลกแรก 3 ทีมน้องใหม่ไม่มีทีมไหนหล่นไปอยู่ในพื้นที่เร้ดโซนเลยสักทีม วันนี้เราจะพามาดูฟอร์มของน้องใหม่ร้ายๆ ทั้ง 3 ทีมหน่อยแต่ทีมเป็นยังไงบ้าง ???

เริ่มกันที่อันดับ 7 อย่าง นครปฐม ยูไนเต็ด น้องใหม่ในฐานะแชมป์ไทยลีก 2 กับผลงานลงสนาม 8 เกม ชนะ 3 เสมอ 2 แพ้ 3 ยิง 16 เสีย 16 เก็บได้ 11 คะแนน 

จุดเด่นของ "เสือป่าราชา" คือเกมในบ้านอย่างแท้ทรู เพราะไม่ว่าจะเจอใครก็ตามพวกเขาสู้ได้หมดทุกทีม ด้วยสไตล์เป็นบอลใจโคตรสู้ แถมพลังจากแฟนบอลที่เข้ามาเชียร์กันเยอะทุกนัด ทำให้พวกเขาเป็นน้องใหม่ที่น่าสนใจแบบเกินคาด

ต่อกันที่ทีมอันดับ 10 อย่าง ตราด เอฟซี รองแชมป์ไทยลีก 2 กับผลงานลงสนาม 8 เกม เก็บสถิติชนะ 2 เสมอ 3 แพ้ 3 ยิง 9 เสีย 16 และมี 9 คะแนน

จุดเด่นของ "ช้างขาวเจ้าเกาะ" คงเป็นอีกทีมน้องใหม่ที่มีดีเกมในบ้านด้วยสไตล์ที่ชัดเจน แถมตัวผู้เล่นหลายๆ คนลงล็อคกับระบบของ "โค้ชใหม่ สันติ" และอีกเรื่องคือสนามที่หลายทีมไปเล่นแล้วบอกเป็นเสียงเดียวกันว่ารับมือด้วยยาก ดังนั้นเมื่อยามที่เล่นในบ้านพวกเขาน่ากลัวเสมอ

และ อุทัยธานี เอฟซี กับอันดับที่ 11 ในฐานะทีมอันดับที่สามของลีกรอง ด้วยมีสถิติลงสนาม 8 เกม ชนะ 3 เสมอ 0 แพ้ 5 ยิง 8 เสีย 17 และมี 9 คะแนน

จุดเด่นของ "ช้างป่าห้วยขาแข้ง" น่าจะเป็นฟุตบอลสไตล์ที่เล่นแบบรู้ตัวเองอีกทีม และในเมื่อรู้ตัวเองดี ดังนั้นเราจึงได้ว่าโค้ชเก่าที่ยังไม่พร้อม ทำให้เราได้เห็นโค้ชใหม่เข้าสู่ทีมทันที ซึ่งการปรับเปลี่ยนที่รวดเร็วทำให้พวกเขาเจอทางของตัวเองและกำลังเล่นได้อย่างมั่นใจในตอนนี้ 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline