logo-heading

ช้าง เอฟเอ คัพ 2023/24 ในรอบ 64 ทีมสุดท้าย เชื่อว่าหลายๆ คนน่าจะโฟกัสไปที่เกมคู่ใหญ่ระดับบิ๊กทีมมาเจอกันเองระหว่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พบกับ การท่าเรือ เอฟซี ที่สนาม ช้าง อารีน่า 

ความน่าสนใจของเกมนี้อยู่ตรงที่เป็นการเจอกันของ 2 หัวเรือใหญ่ประจำทีมอย่าง "ลุงเนวิน" แห่ง ปราสาทสายฟ้า และ "มาดามแป้ง" นายหญิงแกร่งของ เจ้าท่า เนื่องจากสถานการณ์ของทีมที่เพิ่งมีประเด็น "ดราม่า" เกี่ยวกับเรื่องการเรียกตัวนักเตะไปติดทีมชาติไทย ทำให้ยิ่งเพิ่มความน่าสนใจในเกมนี้เข้าไปได้อีกขั้น 

ทำให้เชื่อว่าแฟนบอลไทยไม่มากก็น้อยน่าจะจับตาดูการโคจรมาเจอกันอย่างรวดเร็วของทั้งสองทีมด้วย 

อีกอย่างคือเรื่องของ "ผลงาน" ของทั้งคู่ที่ก็น่าสนใจและทำให้เกมคู่นี้ถูกพูดถึงมากขึ้น โดยเฉพาะทั้งฝั่ง "สายฟ้า" ภายใต้การคุมทีมของ อาเธอร์ ปาปาส เพราะล่าสุดเพิ่งทำสถิติยอดแย่ครั้งแรกในรอบ 9 ปีกับการการไร้ชัยต่อเนื่องกัน 5 เกมติดในทุกรายการ 

ดังนั้นเกมวันนี้จึงเปรียบเสมือนเป็น "เกมต้องห้ามพลาด" ของพวกเขาด้วยประการทั้งปวง เพราะถ้าไม่ชนะหรือไม่ได้ผ่านเข้ารอบจะเป็นการตกรอบในรายการนี้ครั้งแรกในรอบ 3 ปี และจะทำสถิติไร้ชัยต่อเนื่องเป็นนัดที่ 6 ติดต่อกันด้วย 

ซึ่งแน่นอนว่าปฏิเสธไม่ได้จริงๆ ว่าผลการแข่งขันในเกมนี้ อาจมีผลต่ออนาคตของกุนซืออย่าง ปาปาส ด้วยเช่นเดียวกัน .... 

ข้ามฟากมาที่ "เจ้าท่า" ของ สุรพงษ์ คงเทพ ที่ฟอร์มกำลังดีสุดๆ ในลีก แต่นัดล่าสุดกลับเลือกโรเตชั่นนักบอลและทำให้ทีมพบกับความพ่ายแพ้ในลีกเป็นนัดแรกในรอบ 4 เกมหลังสุด  

ที่สำคัญเมื่อปีที่แล้วในรายการนี้ "เจ้าท่า" ก็พลาดท่าพ่ายให้กับ "บุรีรัมย์" ภายใต้การคุมทีมของ มาซาทาดะ อิชิอิ ตกรอบรองชนะเลิศ ประกอบกับในไทยลีกตอนนี้พวกเขาอยู่อันดับที่สูงกว่า บุรีรัมย์ แถมเรื่องของฟอร์มโดยรวมของเจ้าท่าก็ดีกว่าด้วย ดังนั้นคงไม่ผิดอะไรถ้า เจ้าท่า อยากจะล้ม สายฟ้า ในบ้านอีกสักครั้ง 

เอาแค่เหตุผล 2-3 ข้อข้างต้นนี้มารวมกันแค่นี้ก็พอแล้วกับความน่าดูของบอลถูกคู่คู่นี้มากๆ ...

จะจบด้วย "ทีมสายฟ้าของลุงเน" ผ่านเข้ารอบพร้อมย้ำแค้นสายฟ้าอีกครั้งในรายการบอลถ้วย ... 

หรือจะลงเอยที่ "ทีมของมาดามแป้ง" ย้ำแค้นเกมในบ้านสายฟ้าได้อีกครั้ง เกมที่ ช้าง อารีน่า ค่ำวันนี้มีคำตอบรออยู่ ...

 

บอลพาดู 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline