logo-heading

เอริค คาห์ล แบ็คซ้ายลูกครึ่ง ไทย-สวีเดน ออกเปิดใจกับสื่อเดนมาร์กหลังถูกทาบทามติดทีมชาติไทยชุดใหญ่ โดยยืนยันว่ามีความสนใจ แต่ยังไม่ได้มีการตัดสินใจใดๆ ณ เวลานี้

แข้งวัย 22 ปี ปัจจุบันกำลังค้าแข้งกับ เอจีเอฟ ทีมลีกสูงสุดของเดนมาร์ก เคยผ่านการติดทีมชาติสวีเดนชุด U21 และถูกคาดการณ์ว่าจะขึ้นมาเป็นหนึ่งขุมกำลังทีมชาติสวีเดนชุดใหญ่ในอนาคตอันใกล้นี้

อย่างไรก็ตามเมื่อไม่นานมานี้ได้ถูกติดต่อทาบทามจาก "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย ซึ่งทำให้เจ้าตัวขณะนี้มีตัวเลือกที่จะเล่นทั้งทีมชาติสวีเดนชุดใหญ่ รวมถึง ทีมชาติไทยชุดใหญ่ 

เอริค คาห์ล ได้ให้สัมภาษณ์ผ่าน bold.dk สื่อจากเดนมาร์กว่า “พ่อของผมเป็นคนสวีเดนและผมก็เติบโตเล่นบอลจากที่แห่งนี้ แต่ผมมีครอบครัวในประเทศไทยเพราะแม่ของผมอยู่ที่นั่น เราไปเที่ยวประเทศไทยกันทุกปี ดังนั้นจึงเป็นสถานการณ์ในการตัดสินใจที่ยากลำบากสำหรับผม”

“ประตูของผมเปิดรับ ทีมชาติไทย อยู่เสมอ แต่คิดว่าจังหวะตอนนี้ยังไม่ดีพอที่จะต้องเปลี่ยนทีมชาติ ผมรู้สึกว่ายังสามารถแข่งขันเพื่อติดทีมชาติสวีเดนได้ ดังนั้นจังหวะเวลายังไม่ค่อยดีนัก ถือเป็นเกียรติเสมอหากได้โอกาสลงเล่นทั้ง 2 ชาติ มันเป็นความฝันสำหรับผม” 

“ผมมีนัดกับมาดามแป้งถึง 2 ครั้ง และเราได้พูดคุยกันด้วยดี แต่ผมบอกเธอว่ายังไม่ได้เลือก แต่ประตูของผมพร้อมเปิดให้ ทีมชาติไทย เสมอ”

“ตอนนี้ผมไม่อยากผูกติดอยู่กับประเทศใดประเทศหนึ่ง ดังนั้นมันจึงเป็นเรื่องยากสำหรับผม” เอริค คาห์ล กล่าวปิดท้าย

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline