logo-heading

ความสนุกก่อนเกม "บิ๊กแมตช์" ประจำแมตช์เดย์ที่ 10 ของศึก "รีโว่ ไทยลีก" 2023/24 ระหว่าง การท่าเรือ เอฟซี ทีมจ่าฝูงที่เตรียมเปิดบ้านพบกับ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ทีมรองจ่าฝูง

โดยก่อนเกมนัดดังกล่าว "เจ้าท่า" มี 19 คะแนนจากการลงสนาม 9 เกมรั้งเป็นจ่าฝูงไทยลีก ส่วน "บียู" ตามมาติดๆ กับการเป็นอันดับ 2 ด้วยการมี 19 คะแนนเท่านั้น แต่ยอดทีมจากเมืองปทุมลงสนามน้อยกว่า 2 เกมด้วยกัน ดังนั้นการเล่นวันนี้เปรียบเสมือนเกมชิงตำแหน่งจ่าฝูงด้วย

อย่างไรก็ตามถึงแม้ว่า เจ้าท่า เพิ่งจะพลาดท่าในเกมลีกมาหมาดๆ ต่อด้วยการแพ้ บุรีรัมย์ ตกรอบบอลถ้วย ช้าง เอฟเอ คัพ แต่เกมที่ "แพท สเตเดี้ยม" พวกเขายังคงไว้ใจได้อยู่เสมอ 

โดยมีสถิติที่ยอดเยี่ยมด้วยการชนะรวด 7 เกมติดต่อกัน ตั้งแต่ปลายฤดูกาลที่แล้วจนถึงการลงเล่นในซีซั่นนี้ 

ไทยลีก 2022/23

เปิดบ้านชนะ สุโขทัย เอฟซี 2-0

เปิดบ้านชนะ ราชบุรี เอฟซี 1-0

เปิดบ้านชนะ ชลบุรี เอฟซี 3-1

 

ไทยลีก 2023/24

เปิดบ้านชนะ โปลิศ เทโร 3-1

เปิดบ้านชนะ พีที ประจวบ 3-1

เปิดบ้านชนะ ขอนแก่น ยูไนเต็ด 6-1

เปิดบ้านชนะ ลำพูน วอริเออร์ 3-2

ทั้งนี้การชนะรวดในบ้านของพวกเขา เป็นสถิติชนะติดต่อกันในบ้านยาวนานที่สุดของพวกเขาในไทยลีก 1 เทียบเท่ากับที่เคยทำได้ในเดือนพฤษภาคม – กรกฎาคม 2010 เท่ากับว่าหากพวกเขาชนะในเกมนี้อีกจะสร้างสถิติชนะรวดในบ้านใหม่ขึ้นมาทันที 

สำหรับเกมระหว่าง การท่าเรือ เอฟซี กับ ทรู แบงค็อก ในค่ำวันนี้ที่ แพท สเตเดี้ยม เริ่มคิกออฟในเวลา 18.00 น.ถ่ายทอดสดทาง PPTV HD 36 , AIS PLAY และ True Visions (True Visions NOW) พร้อม 2 ช่องทางของสโมสร (Youtube มาดามแป้ง และ การท่าเรือ เอฟซี)

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline