logo-heading

เชื่อว่าแฟนๆ "กว่างโซ้ง" ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด ยังคงจำวันวานที่หวานอยู่ได้ดีเมื่อครั้งที่เปิดตัวนักเตะ 7 คนรวด เตรียมสู้ศึก "ไทยลีก 2017" โดยหนึ่งในนั้นได้แก่ ธนบูรณ์ เกษารัตน์ เจ้าของสถิตินักเตะไทยค่าตัวแพงที่สุดในไทยลีก (ในตอนนั้น)

โดยเหตุการณ์ในวันนั้นเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 4 พ.ย. 59 หรือ 7 ปีที่แล้ว โดยสโมสรเชียงราย ยูไนเต็ด ในยุคที่กำลังเฟื่องฟูเรื่องของเงินๆ ทองๆ ได้ทำการเปิดตัวนักเตะใหม่อย่างเป็นทางการทั้งหมด 7 ราย ประกอบด้วย ธนบูรณ์ เกษารัตน์, ศิวกรณ์ เตียตระกูล, ฉัตรชัย บุตรพรหม, สุริยา สิงห์มุ้ย, ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์, พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล และ ชินภัทร์ ลีเอาะ

ทั้งนี้คาดว่าดีลประวัติศาตร์ในวันนั้น เชียงราย ใช้เงินซื้อนักเตะทั้งผู้เล่นระดับทีมชาติและดาวรุ่งเหล่านี้มาร่วมทีมทั้งหมดมากกว่า 85 ล้านบาทด้วยกัน 

แม้ว่าเวลาจะผ่านไปหลายซีซั่น แต่เหตุการณ์การเปิดตัวดีลประวัติศาสตร์ในวันนั้นยังคงเป็นช่วงเวลาที่แฟนๆ คิดถึงและมองว่าทีมสามารถยกระดับขึ้นมาได้อย่างรวดเร็ว

พร้อมกับค่อยๆ สร้างผลงานให้เป็นที่น่าจดจำด้วยการคว้าแชมป์ในประเทศได้ทุกรายการแล้ว แต่ "บอลถ้วย" ทั้งสองรายการ รวมไปถึง "ไทยลีก" ด้วย และที่สำคัญที่สุดคือการก้าวไปเล่นฟุตบอล "เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก" ได้สำเร็จอีกรายการด้วย 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline