logo-heading

ธงชัย สุขโกกี เฮดโค้ช บีจี ปทุม ยูไนเต็ด นำลูกทีมลงทำการฝึกซ้อมครั้งแรกหลังจากที่เดินทางถึงประเทศญี่ปุ่นเพื่อเตรียมลงทำศึก เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2023/24 รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 4 บุกไปเยือน คาวาซากิ ฟรอนตาเล่

หลังจากที่ทำการฝึกซ้อมเสร็จเรียบร้อยแล้ว “โค้ชธง” ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า "โดยรวมถือว่ามีการเล่นเป็นทีมมากขึ้น โอกาสที่เราจะเข้ารอบค่อนข้างยาก แต่ในเมื่อเรามาแข่งเป็นตัวแทนประเทศ และตัวแทนแฟนคลับบีจี เราได้เตรียมความพร้อมเต็มที่เพื่อมาสู้กับ คาวาซากิ ฟรอนตาเล่"

"สิ่งหนึ่งเรื่องของการยืนระยะ อาจด้วยเข้าใจแท็กติกกลยุทธที่ให้ไปมันเป็นเรื่องของความชำนาญ อาจทำให้ดึงพลังงานมาใช้เยอะพอถึงครึ่งหลังพลังงานเริ่มหมดไปทำให้เข้าใจหายไป อันนี้คือสิ่งที่ทีมต้องแก้ไขให้เด็กเข้าใจแท็กติกรูปแบบวิธีการเล่น ทำให้เกิดสัญชาตญาณ"

นอกจากนี้ โค้ชธง กล่าวเพิ่มเติมถึงอาการบาดเจ็บของ ธีรศิลป์ แดงดา ดาวยิงตัวเก่ง ว่าจะหายทันลงช่วย ทีมชาติไทย ลุยศึกฟุตบอลโลก 2024 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ที่จะพบกับ ทีมชาติจีน กับ ทีมชาติสิงคโปร์ หรือไม่ ว่า “ตอนนี้ มุ้ย (ธีรศิลป์ แดงดา) ยังคงเจ็บอยู่ ส่วนคนอื่นๆ ก็ถือว่าเริ่มหายกลับมามากขึ้นตามลำดับ ขณะที่ ตังค์ (สารัช อยู่เย็น) วันนี้เป็นไข้ต้องส่งตัวไปโรงพยาบาล เพื่อตรวจเช็คอีกครั้งว่าจะเป็นอย่างไร”

"การคาดหวังจากประธานสโมสร นั้นไม่ได้กดดัน ตั้งแต่รอบคัดเลือก ซึ่งเราไม่ได้เน้นกับรายการ (ACL) นี้มาก มีโปรแกรมค่อนข้างถี่ แต่เมื่อเรามาแล้วก็ต้องทำเต็มที่ ผู้ใหญ่สนับสนุนเต็มที่ การคาดหวังก็หวังลึกๆ ว่าจะเข้ารอบ แต่สายเราจัดว่าหินมาก ความเป็นจริงเราก็ยังเป็นรองเขา 3 เกมที่เหลือทำกันให้เต็มที่" โค้ชธง กล่าวปิดท้าย

สำหรับโปรแกรมของ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด จะพบกับ คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ศึก เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2023/24 รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 4 วันอังคารที่ 7 พฤศจิกายน 2566 ที่สนาม คาวาซากิ โทโดโรกิ สเตเดี้ยม เวลา 17.00 น. (ตามเวลาไทย)

 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline