logo-heading

ภายหลังจากที่มีประเด็นพูดถึงในโซเชี่ยลมีเดียถึงความพร้อมสนาม ราชมังคลากีฬาสถาน ที่จะใช้เป็นสังเวียนเหย้าทีมชาติไทย ในศึกฟุตบอลโลก 2024 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย พบกับทีมชาติจีนในวันที่ 16 พฤศจิกายน 2566 นั้น

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการกีฬาแห่งประเทศไทย ได้ออกมาตอบคำคำถาม และยืนยันว่าสนามมีความคืบหน้าแล้วถึง 90 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งจะพร้อมใช้งานรวมถึงมีมาตรการในด้านความปลอดภัยต่างๆ ที่มีแผนการซ้อมรับมือไว้พร้อมแล้ว

"เรามีมาตรการความพร้อมในด้านต่างๆ ทั้งการดูแลแฟบอลที่จะเข้าไปชมเกมเต็มสนาม เราก็ได้เตรียมการซ้อมในเรื่องความปลอดภัยต่างๆ โดยเฉพาะแผนเผชิญเหตุ ถ้ามีเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดเราจะมีวิธีการอย่างไร แล้วได้มีการประสานกับทางเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องของ กทม. และตำรวจ ที่จะทำให้ทุกอย่างเป็นไปด้วยความเรียบร้อย"

"ส่วนในเรื่องทางเทคนิคต่างๆ ก็จะมีทาง เอเอฟซี หรือฟีฟ่า มาตรวจเรื่องของสถานที่ต่างๆ มีการปรับปรุงเล็กน้อย ซ่อมแซมสภาพห้องต่างๆ ให้มีความเรียบร้อยโดยทั่วไปก็ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ 90 เปอร์เซ็นต์แล้ว ก็จะพร้อมแข่งในวันที่ 16 อย่างแน่นอน"

สำหรับโปรแกรมศึกฟุตบอลโลก 2023/24 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ทีมชาติไทย เปิดสนามราชมังคลากีฬาสถาน รับการมาเยือน ทีมชาติจีน วันที่ 16 พฤศจิกายน 2566 เวลา 19.30 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง ไทยรัฐทีวี

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline