logo-heading

ธชตวัน ศรีปาน หัวหน้าผู้ฝึกสอนของ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด เเละ ปกเกล้า อนันต์ มิดฟิลด์ของทีมเข้าร่วมเเถลงข่าวก่อนเกม เอเอฟซี เเชมเปียนส์ ลีก 2023/24 รอบแบ่งกลุ่มนัดที่สี่ของกลุ่มเอฟ ที่ทัพเเข้งเทพ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด จะเปิดบ้าน ทรู สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของ คิตฉี เอสซี ตัวเเทนจากฮ่องกง 

โค้ชแบน ตั้งเป้าพา  แบงค็อก ย้ำแค้น คิตฉี การันตีเข้ารอบน็อคเอาท์ ACL ครั้งแรก

โค้ชเเบน ธชตวัน ศรีปาน ได้กล่าวเอาว่า “พรุ่งนี้เป็นเกมสำคัญอีกเกมหนึ่ง ต้องเอาสามเเต้มในบ้านให้ได้  เพื่อการันตี สร้างความมั่นใจกับทีม กับโอกาสที่จะเข้ารอบต่อไป ส่วนเรื่องที่กรำศึกมาหนัก เเละมีนักเตะที่บาดเจ็บ หรือติดโทษแบน ทางทีมมีนักเตะที่หมุนเวียนกันได้อยู่เเล้ว ถ้าเราเข้าใจในเเทคติกที่ซ้อมมา ก็ไม่ต้องกังวลจากประเด็นนี้ ชัยชนะสามเกมที่ผ่านมาล้วนเป็นการพลิกกลับมาชนะทั้งสามนัด เเต่เราก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ ประตูที่เราเสียก่อนล้วนก็เป็นความผิดพลาดส่วนบุคคลมากกว่า ไม่ใช่เรื่องความผิดพลาดของทีม ตัวอย่งเช่นการเสียตำแหน่งเกมรับ

ซึ่งส่วนใหญ่เกมรับของเราทำได้ดี เเต่เราก็คุยกับทีมเพื่อจะลดความผิดพลาดส่วนตัวของนักเตะ เรายังมั่นใจในเกมรับซึ่งคือจุดเเข็งของเรา พรุ่งนี้เป็นเกมสำคัญของพวกเรา อยากให้แฟนบอลเข้ามาให้กำลังใจเรากันเยอะๆ หากเราชนะนัดนี้ได้เราก็สร้างประวัติศาสตร์ให้กับสโมสร มีโอกาสเข้ารอบต่อไปสูงมากขึ้น”

โค้ชแบน ตั้งเป้าพา  แบงค็อก ย้ำแค้น คิตฉี การันตีเข้ารอบน็อคเอาท์ ACL ครั้งแรก

ด้านของ “ปก” ปกเกล้า อนันต์ นักเตะเเข้งเทพ ได้กล่าวว่า “ทีมมีการเตรียมพร้อมสภาพร่างกายเเละเเทคติกที่จะเจอกับคิตฉี ถึงเเม้ว่าเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาในเกมพบ การท่าเรือ เอฟซี จะเป็นนัดที่ค่อนข้างเหนื่อยสำหรับเรา เเต่ทีมก็มีการฟื้นฟูร่างกายให้พร้อม 100 เปอร์เซ็นต์ และหลังจากเกมที่เราบุกไปเอาชนะ คิตฉี เอสซี ถึงฮ่องกง

ทีมได้มีการศึกษาจุดเเข็งและจุดอ่อนของคู่เเข่ง คิตฉีฯ เป็นทีมที่ดี เราก็ต้องปรับให้เข้ากับเเทคติก และต้องเรียนรู้ประสบการณ์จากนัดที่เเล้ว ศึกษาเเทคติกต่างๆ ที่เขาทำได้ดี ปรับความผิดพลาดให้น้อยลง ส่วนนักเตะ คิตฉีฯ ที่น่าจับตามองที่สุด ก็คือเบอร์ 17 มิเกล นัดที่เเล้วเขาเป็นคนจ่ายบอลให้เพื่อนและคอยสร้างสรรค์เกม เราต้องทำเขาสร้างสรรค์เกมให้ยากที่สุด พรุ่งนี้อยากจะเชิญชวนแฟนบอลให้เข้ามาเชียร์พวกเราเยอะๆ พวกผมไม่มีอะไรตอบเเทน นอกจากเต็มที่กับการเเข่งขัน มอบรอยยิ้มให้กับแฟนบอล เราจะสร้างประวัติศาสตร์ไปด้วยกันครับ”

สำหรับโปรแกรม เอเอฟซี เเชมเปี้ยนส์ลีก 2023/24 รอบแบ่งกลุ่มนัดที่สี่ของกลุ่มเอฟ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด เปิดบ้านพบ คิตฉี เอสซี ในวันพุธที่ 8 พฤศจิกายน 2566 เวลา 19.00 น. ถ่ายทอดสดทาง TrueSport2 (667) 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline