logo-heading

รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค กุนซือใหม่ป้ายแดง การท่าเรือ เอฟซี ออกมาเปิดใจครั้งแรกหลังรับตำแหน่ง ตั้งเป้าไล่ล่าความสำเร็จเข้าสู่สโมสร พร้อมเผยสาเหตุที่ต้องแยกทางกับ โปลิศ เทโร เอฟซี อดีตต้นสังกัด

เฮดโค้ชวัย 44 ปี เพิ่งมารับตำแหน่งเฮดโค้ชคนใหม่ถิ่นแพท สเตเดี้ยม หลังเพิ่งแยกทางกับ "มังกรโล่เงิน" ฐานะอดีตนักเตะ และเฮดโค้ช รวมระยะเวลากว่า 10 ปี 

"โค้ชอ้น" ได้ให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อของสโมสร "สิงห์เจ้าท่า" ว่า “เป็นอะไรที่กระทันหันนิดหน่อย โดยผมได้มีการพูดคุยกับคุณไบรอัน (ไบร์อัน มาร์การ์) บอร์ดบริหาร ก่อนเกม ซึ่งก็ได้คุยกันเรียบร้อย และเขาได้แจ้งก่อนเกมว่าอนุญาต"

"เป็นอะไรที่รู้สึกตกใจว่าทำไมถึงอนุญาตทันที เราเองก็ยังไม่ได้มีการพูดคุยอะไรกันเลยกับสโมสร เราได้ตัดสินใจคุยกับคุณไบรอัน ช่วงวันที่เตะกับ ลำพูน วอริเออร์ เสร็จเรียบร้อย ผมถึงจะได้ประกาศลาออกหลังเกม"

"ต้นเรื่องจริงๆ คุณไบรอัน ถามว่าเราไม่มีความสุขกับการเปลี่ยนเจ้านายใหม่ใช่ไหม ผมก็เลยบอกว่า มันน่าจะหมดเวลาเรามาตั้งนานแล้ว แต่ที่เราอยู่ก็เพราะผูกพันกับที่ เทโร เราอยากจะทดแทนบุญคุณอย่างที่ทุกคนทราบ และอยากจะขอบคุณพี่บุ๊ง (รุ่งโรจน์ ฐากูรปุณยสิริ) ที่เชื่อมั่นเราและส่งเราเรียนโปร ไลเซนต์ ด้วย"

"เราก็รู้สึกยังอยากจะตอบแทนบุญคุณ พอเปลี่ยนเจ้านายใหม่เราก็บอกว่าไม่อยากที่จะไปต่อกับเจ้านายใหม่ แล้วคุณไบรอัน บอกว่าถ้าคิดเรื่องทดแทนบุญคุณมันหมดแล้วและอนุญาตให้ไป ก็เซอร์ไพรส์เหมือนกัน"

กุนซือหนุ่มยังกล่าวเพิ่มเติมถึงเบื้องหลังที่ตัดสินเลือกคุมทัพ การท่าเรือ เอฟซี ว่า "การท่าเรือ เอฟซี เป็นทีมเดียวที่แสดงเจตจำนงว่าอยากได้เราที่สุด ตอนนั้นเริ่มมีข้อเสนอแต่เราก็ยังไม่ได้คุยกับใครเลยอย่างจริงจัง พอหลังข่าวออกไปสนใจอยากให้เราคุมทีม ด้วยความเป็น ท่าเรือ จึงเป็นเรื่องยากที่จะให้เราปฏิเสธ"

"ฝากถึงแฟนบอล ท่าเรือ ผมเองก็เป็นเหมือนคนใหม่ของที่นี่และรับรู้บรรยากาศเสียงเชียร์ และผลการแข่งขัน ผมขอเชิญชวนให้มาช่วยกดดันส่งเสียงเชียร์นักเตะที่สนามให้เยอะๆ เพื่อให้กดดันคู่ต่อสู้ได้ ผมจะพยายามทำให้ที่ของตัวเองให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ ผมมีเป้าหมายที่ไม่ต่างจากแฟนบอล ยากมาที่นี่เพื่อประสบความสำเร็จครับ" โค้ชอ้น กล่าวปิดท้าย

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline