logo-heading

เหลือเวลาอีกไม่กี่วันแล้ว "ทัพช้างศึก" ทีมชาติไทย ก็จะลงประเดิมสนามในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง ซึ่งเรามีโปรแกรมจะเปิดสนามพบกับ ทีมชาติจีน ในวันพฤหัสบดีที่ 16 พ.ย.นี้ 

ก่อนที่ทีมชาติไทยจะลงสนาม ไปดูกันว่าฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก หนนี้ มีอะไรน่าสนใจบ้าง ก่อนไปเชียร์ทีมช้างศึกด้วยกันวันพฤหัสนี้

1.ระบบการแข่งขันใหม่

อย่างที่ทราบกันว่าฟุตบอลโลก ครั้งหน้าในปี 2026 ที่สหรัฐอเมริกา, เม็กซิโก และ แคนาดา จะมีการเพิ่มทีมจาก 32 ทีมเป็น 48 ทีมเป็นครั้งแรก ซึ่งโควต้าของทวีปต่างๆ ก็เพิ่มขึ้นด้วย โดยทวีปเอเชียของเราจะได้ 8 ทีมครึ่ง ซึ่งระบบการแข่งขันในรอบคัดเลือกก้จะเปลี่ยนแปลงไปด้วย โดยแบ่งเป็น 4 รอบด้วยกัน สามารถไปติดตามรายละเอียดการแข่งขันได้ที่ ระบบใหม่การแข่งขัน "ฟุตบอลโลก" รอบคัดเลือก โซนเอเชีย

2.ไทย เริ่มรอบ 2 ประเดิมพบจีน

สำหรับทีมชาติไทย ของเราจะเริ่มลงเตะในรอบที่สอง โดยมีทั้งหมดทั้งหมด 36 ทีมในรอบนี้ แบ่งออกเป็น 9 กลุ่ม กลุ่มละ 4 ทีม แข่งขันแบบเหย้า-เยือน ระหว่างวันที่ 16 พ.ย.66-11 มิ.ย.67 โดยจะเอาอันดับ 1-2 ผ่านเข้าสู่รอบคัดเลือกรอบ 3 ต่อไป ทั้งหมด 18 ทีม (18 ทีมนี้จะได้สิทธิ์ลุยเอเชี่ยน คัพ 2027 รอบสุดท้ายที่ซาอุดิอาระเบียทันที)

โดยในรอบสองนี้ทัพช้างศึกของเรา อยู่ในกลุ่ม C มีทีมร่วมสายอย่าง เกาหลีใต้, จีน และ สิงคโปร์

3.กลับมาเตะราชมังฯ รอบ 5 ปี

ในฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก ครั้งนี้ ทีมชาติไทย จะกลับมาใช้สนามราชมังคลากีฬาสถาน เป็นสนามเหย้าอีกครั้ง หลังจากไม่ได้ลงเตะที่สนามแห่งนี้มากว่า 5 ปีด้วยกัน โดยฟุตบอลโลก รอบคัดเลือกล่าสุด รวมทั้งฟุตบอลรายการต่างๆ ทีมชาติไทยจะไปใช้สนาม ม.ธรรมศาสตร์ รังสิต เป็นรังเหย้าซะส่วนใหญ่ นี่จึงเป็นครั้งแรกในรอบ 5 ปีที่จะกลับมาเตะที่ราชมังฯ โดยทุกนัดที่เล่นในบ้านทีมช้างศึกจะเล่นที่นี่ทุกนัด ในเวลา 19.30 น.

4.สถิติ ไทย พบ จีน

สถิติการพบกันของทีมชาติไทย กับ จีน ในแมตช์อย่างเป็นทางการที่มีการจดบันทึกไว้ เจอกันทั้งหมด 26 นัด ไทยชนะได้ 6 เสมอ 2 แพ้ 18 โดยสามารถเข้าไปดูรายละเอียดดารพบกันทั้งหมดได้ที่ สถิติไทย พบ จีน

5.เปากาตาร์ ตัดสิน

ผู้ตัดสินที่จะลงทำหน้าที่ในเกมที่ไทย พบกับ จีน วันที่ 16 พ.ย.นี้ ได้แก่ "ซัลมาน อะห์หมัด ฟาลาฮี" ผู้ตัดสินชาวกาตาร์ วัย 33 ปี ที่น่าสนใจคือเป็นคนเดียวกันกับที่ทำหน้าที่ในศึกไชน่า คัพ 2019 ที่ไทย บุกเอาชนะ จีน ถึงถิ่น 1-0

6.ความพร้อมช้างศึก

สำหรับทีมชาติไทย ชุดนี้ถือเป็นชุดใหญ่ฟูลทีมแบบไม่มีกั๊ก เบื้องต้นเรียกนักเตะมาทั้งหมด 26 คน ซึ่งแต่ละเกมที่ลงสนามจะตัดตัวเหลือเกมละ 23 คน โดยทีมชุดนี้นำทัพมาโดย ชนาธิป สรงกระสินธ์, ธีราทร บญมาทัน, ธีรศิลป์ แดงดา, ศภณัฐฏ์ เหมือนตา และ สุภโชค สารชาติ ที่ขาดไปก็จะมี นิโคลัส มิคเกลสัน แบ็กขวาตัวเก่งที่ได้รับบาดเจ็บ อีกคนคือ ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร ของเมืองทองฯ ที่กำลังอยู่ในระหว่างเรียกความฟิต ซึ่งคาดว่ามีโอกาสจะกลับมาเล่นให้ทีมชาติไทยในปีหน้า นอกนั้นก็ถือว่าจัดเต็มและฟูลทีมสุดๆ สำหรับทีมชาติไทย ในรอบคัดเลือกฟุตบอลโลก หนนี้

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันของ ทีมชาติไทย ในฟุตบอลโลก 2026 โซนเอเชีย รอบคัดเลือก รอบ 2 กลุ่มซี แมตช์เดย์ที่ 1 และ 2 ไทยรัฐทีวี ถ่ายทอดสดทั้ง 2 เกม มีดังนี้

  • วันที่ 16 พฤศจิกายน 2566 เวลา 19.30 น. ณ สนามราชมังคลากีฬาสถาน ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติจีน
  • วันที่ 21 พฤศจิกายน 2566 เวลา 19.00 น. ณ สนามกีฬาแห่งชาติสิงคโปร์ ทีมชาติสิงคโปร์ พบ ทีมชาติไทย
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline