logo-heading

งานแถลงข่าวความพร้อมก่อนการแข่งขันศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กลุ่ม C ระหว่างทีมชาติไทย พบ ทีมชาติจีน ที่ห้องแถลงข่าวภายในสนามราชมังคลากีฬาสถาน เมื่อเวลา 18.40 น. ที่ผ่านมา โดยทีมชาติไทย มี มาโน่ โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอน และ ธีราทร บุญมาทัน กัปตันทีมร่วมแถลงข่าว

ด้าน มาโน่ โพลกิ้ง กล่าวว่า "เรามีความพร้อมอย่างมาก ทีมชุดนี้เรามีนักเตะที่ดีอย่าง ธีรศิลป์, ธีราทร, ชนาธิป รวมทั้งนักเตะที่เล่นอยู่ต่างประเทศ ก็เชื่อว่าจะเราจะมีผลงานที่ดีในเกมนี้ และเราจะเก็บสามแต้มแรกได้"

ส่วนเรื่องของการตัดตัว กุนซือทีมชาติไทย เผยว่า "เป็นการตัดสินใจที่ยากมาก แต่เราก็ต้องเลือกนักเตะที่ฟิตและสมบูรณ์ที่สุด รวมทั้งดูเรื่องสมดุลของทีมด้วย นักเตะที่ถูกตัดไปก็เป็นนักเตะคุณภาพ ทุกคนยังมีโอกาสที่จะมีชื่อในเกมที่สองกับสิงคโปร์ ดังนั้นนักเตะที่เราเลือกทุกคนคือคนที่พร้อมที่สุด"

 

 


 

ขณะที่ ธีราทร บุญมาทัน เผยว่า "เรามีการเตรียมทีมที่ดี และทีมชุดนี้ก็เป็นนักเตะที่มีคุณภาพ ทุกคนในทีมมีความมุ่งมั่น และพร้อมที่จะลงเล่นเกมในวันพรุ่งนี้ โดยเราจะโฟกัสไปทีละเกม และหวังว่าจะทำผลงานออกมาได้ดีในเกมพบกับจีนวันพรุ่งนี้ครับ"

ส่วนคู่แข่งอย่างจีน นั้น กัปตันทีมช้างศึก เผยว่า "จีนก็ถือว่าเป็นทีมที่ดี มีนักเตะที่ดีหลายคน แต่เราจะไม่ประมาท และเล่นในแบบของเรา และพยายามทำให้ดีที่สุดครับ"

สำหรับการแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กลุ่ม C ระหว่างทีมชาติไทย พบ ทีมชาติจีน จะลงสนามในวันพฤหัสบดีที่ 16 พฤศจิกายน 2566 เวลา 19.30 น. ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ไทยรัฐทีวี ถ่ายทอดสด

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline