logo-heading

Preview : ทีมชาติไทย VS จีน 
ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก รอบ 2
วันพฤหัสบดีที่ 16 พฤศจิกายน 2566
สนามราชมังคลากีฬาสถาน เวลา 19.30 น.
ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐทีวี ช่อง 32

ความพร้อมของ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย ของกุนซือ มาโน่ โพลกิ้ง เฮดโค้ชชาวเยอรมัน สภาพทีมถือว่าพร้อมสมบูรณ์ จะมีก็แต่เพียง ธีรศิลป์ แดงดา ที่เพิ่งหายเจ็บต้องรอดูว่าจะพร้อมออกสตาร์ทเป็นตัวจริงหรือไม่ ส่วนแกนหลักที่เหลืออย่าง ธีราทร บุญมาทัน ที่จะสวมปลอกแขนกัปตันทีมในเกมนี้ พร้อมนำทัพ เช่นเดียวกับ ชนาธิป สรงกระสินธ์, สารัช อยู่เย็น, กฤษดา กาแมน และ สุภโชค สารชาติ ที่พร้อมลงสนามทั้งหมด โดยเกมนี้ทีมชาติไทยต้องการประเดิมด้วยสามแต้มในบ้าน

สำหรับ 11 ตัวจริงที่คาดว่าจะลงสนาม ในระบบ 4-2-3-1 ประกอบไปด้วย

ผู้รักษาประตู : กัมพล ปฐมอรรฆย์กุล (GK)

กองหลัง : ทริสตอง โด / กฤษดา กาแมน / พรรษา เหมวิบูลย์ / ธีราทร บุญมาทัน

กองกลางตัวรับ : สารัช อยู่เย็น / วีระเทพ ป้อมพันธุ์

กองกลางตัวรุก : สุภโชค สารชาติ / ชนาธิป สรงกระสินธ์ / บดินทร์ ผาลา

หน้าเป้า : ศุภชัย ใจเด็ด

ด้านทีมเยือน ทีมชาติจีน ของกุนซือ อเล็กซานดรา ยานโควิช เฮดโค้ชชาวเซอร์เบีย โดยจีนชุดนี้ นำทัพมาโดย อู่ เหล่ย กองหน้าตัวเก๋าวัย 31 ปี ที่ชอบยิงทีมชาติไทย นอกจากนี้ยังมี อู่ เช่า ฉง กองหลังจากลีกตุรกี, จาง ยู่หนิง กองหน้าวัย 26 ปี และ เหวย ซื่อหาว โดยส่วนใหญ่จะเป็นนักเตะจากในประเทศเกือบทั้งหมด ซึ่งเกมนี้ทีมเยือนก็ตั้งเป้าที่จะมาเก็บสามแต้มกลับออกไปเช่นกัน

สำหรับการแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กลุ่ม C ระหว่างทีมชาติไทย พบ ทีมชาติจีน จะลงสนามในวันพฤหัสบดีที่ 16 พฤศจิกายน 2566 เวลา 19.30 น. ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ไทยรัฐทีวี ถ่ายทอดสด

ทั้งนี้การแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก รอบสอง จะแบ่งออกเป็น 9 กลุ่ม กลุ่มละ 4 ทีม แข่งขันแบบเหย้า-เยือน ระหว่างวันที่ 16 พ.ย.66-11 มิ.ย.67 โดยจะเอาอันดับ 1-2 ผ่านเข้าสู่รอบคัดเลือกรอบ 3 ต่อไป ทั้งหมด 18 ทีม (18 ทีมนี้จะได้สิทธิ์ลุยเอเชี่ยน คัพ 2027 รอบสุดท้ายที่ซาอุดิอาระเบียทันที)

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline