logo-heading

หลังจบเกมที่ "ทัพช้างศึก" ทีมชาติไทย พ่ายคาบ้านต่อ ทีมชาติจีน 1-2 ในนัดเปิดสนามฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กลุ่ม C ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา (16 พ.ย.66) ด้าน มาโน่ โพลกิ้ง เฮดโค้ชทีมชาติไทยให้สัมภาษณ์ถึงผลการแข่งขันวันนี้ว่า

"เป็นวันที่น่าผิดหวัง และผลการแข่งขันก็น่าผิดหวัง แต่ก่อนอื่นผมขอขอบคุณแฟนบอลไทยทุกคนที่เข้ามาเชียร์กันในวันนี้

แต่อย่างไรก็ดีมันยังไม่จบ เราต้องลืมเกมนี้ไปและกลับมาสู้ใหม่ ยังมีเกมกับสิงคโปร์ในวันอังคารหน้า เราต้องพยายามเก็บชัยชนะให้ได้ ถ้าทำได้ทุกอย่างก็จะกลับมา เราต้องลืมความผิดหวัง พรุ่งนี้ต้องกลับมาทำงานหนักกันใหม่"

"จริงๆ เกมนี้เรามีโอกาสเยอะ แต่ทำกันไม่ได้ ก็ต้องกลับไปแก้ไขกันในเรื่องนี้ แต่ที่น่าเป็นห่วงก็คือเกมนี้เราเสีย ชนาธิป สรงกระสินธ์ ไป รวมทั้ง พรรษา เหมวิบูลย์ ที่เจ็บในครึ่งแรก ซึ่งก็ต้องมาเช็กกันอีกทีว่าทั้งคู่จะพร้อมลงเล่นไหมกับเกมนัดต่อไป"

ส่วนเรื่องของขุมกำลังในเกมต่อไป จะมีการเรียกใครมาเพิ่มเติมไหม กุนซือช้างศึก กล่าวว่า "ขุมกำลังที่เรียกมา 26 คนถือว่าเพียงพอกับเกมที่จะไปเยือนสิงคโปร์ แม้จะมีตัวเจ็บไปสองคน แต่เราก็ยังมีนักเตะเหลืออีกสามคน ทั้งนักเตะในเกมรับและเกมรุก ซึ่งเราคงไม่เรียกใครเข้ามาเพิ่มแล้ว"

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไปของทีมชาติไทย จะต้องออกไปเยือน สิงคโปร์ ในวันอังคารที่ 21 พ.ย.นี้ ที่สนามกีฬาแห่งชาติสิงคโปร์ เวลา 19.00 น. ซึ่งไทยต้องพยายามเก็บชัยชนะให้ได้เพื่อโอกาสในการลุ้นเข้ารอบต่อไป

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline